TIN MỚI NHẤT

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐĂNG LỆ - PCTTT UBND HUYỆN KIỂM TRA NTM 6 THÁNG TẠI XÃ SUỐI KIẾT

Sáng ngày 4/8, Đc Nguyễn Đăng Lệ - PCTTT UBND huyện làm trưởng đoàn cùng một ngành liên quan của huyện đã có buổi kiểm tra tiến độ XD NTM 6 tháng tại xã Suối Kiết.

Trong thời gian qua để thực hiện phong trào chung sức chung lòng xây dựng NTM cấp ủy, chính quyền xã Suối Kiết đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, nhất là quan tâm, chú trọng đến các biện pháp tuyên truyền, vận động các thôn, tổ chức, đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân tự nguyện, tự giác và tích cực tham gia thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Bên cạnh đó, địa phương cũng phát động thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với việc xây dựng NTM” và hướng dẫn tổ chức thành lập Ban Giám sát cộng đồng cho các công trình xây dựng NTM. Bằng nhiều biện pháp áp dụng hiệu quả vào thực tế cùng một số hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, đến nay, xã Suối Kiết đã đạt được 14/19 tiêu chí NTM. Qua thực hiện nông thôn mới, bộ mặt nông thôn được khởi sắc, kinh tế xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao; sản xuất nông nghiệp ngày càng hiện đại; khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong sản xuất ngày càng được nhân dân chủ trọng áp dụng và từng bước tiến bộ. Thu nhập của người dân tăng qua hàng năm. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Cảnh quan nông thôn sạch đẹp, môi trường được giữ vững.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương xã Suối Kiết cũng để nghị UBND Huyện và các ngành chức năng tiếp tục quan tâm chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến dộ xây dựng các công trình trường học; Đề nghị các ngành được phân công phụ trách hướng dẫn các tiêu chí, tiểu tiêu chí sau khi UBND xã có hồ sơ trình lên sớm kiểm tra thẩm định và có văn bản trình các ngành ở tỉnh thẩm định công nhận cho xã Suối Kiết...

Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Suối Kiết đã đề ra chỉ tiêu hoàn thành thêm 5 tiêu chí nâng tổng số tiêu chí đạt được 19 tiêu chí.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc Nguyễn Đăng Lệ - PCTTT UBND huyện ghi nhân sự nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân xã Suối kiết trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như: xã có sự tập trung lãnh chỉ đạo có hiêu quả chương trình XD NTM trong các ban ngành đoàn thể và nhân dân; Tuyên truyền trong nhân dân biết về mục đích của XD NTM; Quy chế dân chủ được triển khai thực hiện tốt trong nhân dân từ đó dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra. Tuy nhiên bên cạnh đó xã vẫn còn một số tồn tai về công tác tuyên truyền trong nhân dân vẫn còn hạn chế, một số bộ phận người dân vẫn còn tư tưởng trong chờ ỷ lại từ Nhà nước; sự phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể còn hạn chế. Việc thực hiện các TC NTM còn lúng túng chưa quyết liệt trong chỉ đạo, việc cập nhật bộ TC NTM chưa kịp thời; các TC trong thực hiện còn thấp như GTNT, tỷ lệ người dân tham gia BHYT, tỷ lao động qua đào tạo còn thấp...các TC đã hoàn thành nhưng chưa bền vững...Bên cạnh đó, đ/c PCTTT UBND huyện cũng yêu cầu các ngành của huyện cần có sự phối hợp và giúp đỡ địa phương trong thực hiện các tiêu chí có liên quan tới ngành mình. 


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.