TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: HỘI LHPN XÃ BẮC RUỘNG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6

Nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”. Ngày 28/6/2022, tại Hội trường UBND xã Bắc Ruộng, Hội LHPN xã tổ chức buổi giao lưu tọa đàm ngày gia đình Việt Nam 28/6 cho các gia đình trên địa bàn xã. Nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, ôn lại những truyền thống tốt đẹp, những gia trị văn hóa. Đồng thời khẳng định giá trị và tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội trong sự phát triển kinh tế xã hội.

Tham dự buổi Toạ đàm có đồng chí Trà Phước Vi–– Phó Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; đồng chí  Đoàn Công Thôi – Chủ tịch UBND xã; đại diện lãnh đạo UBMT Tổ Quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội xã và đặc biệt là sự góp mặt của 04 đội thi đại diện cho 4 thôn, cùng toàn thể các gia đình trên địa bàn  xã về tham dự và cổ vũ.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hội thi, họp mặt, toạ đàm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình gồm 4 phần (tìm hiểu kiến thức về gia đình,  xử lý tình huống…):

Phần đầu mỗi đội chọn một hình thức biểu diễn năng khiếu và giới thiệu về đội mình thể hiện qua tiết mục văn nghệ ( có ít nhất 06 thành viên tham gia) như hát, múa, nhảy dân vũ, kịch….. hướng về chủ đề ngày gia đình Việt Nam.

Phần thứ hai, đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu các quy định pháp luật hiện hành về Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật trẻ em; Luật bình đẳng giới.

Phần thứ 3 là xử lý tình huống. Và phần cuối cùng là thi ẩm thực. Mỗi đội có thời gian 3 phút để thuyết trình nội dung, ý nghĩa của món ăn. Ban giám khảo sẽ theo dõi quá trình từ công đoạn chế biến món ăn đến khi dọn lên bàn, các đội phải đảm bảo vệ sinh, phối hợp chế biến trong quá trình thực hiện nấu….

Gia đình đạt giải nhất

Với sự khéo léo trải qua các phần thi năng khiếu, xử lý tình huống và tài nấu ăn các đội thi đã đem đến hội thi nhiều tiết mục hấp dẫn, nhiều món ăn ngon, truyền thống, đảm bảo dinh dưỡng, được trình bày đẹp mắt thể hiện được sự đa dạng, độc đáo, hấp dẫn của ẩm thực quê hương. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Thôn 2; Thôn 1 giải nhì, Thôn 3, 4 đồng giải ba.

Ngoài ra, Các cơ sở Hội trong cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: trao tặng hơn 30 phần quà cho hộ nghèo khó khăn, người già neo đơn, trẻ em nghèo hiếu học trị giá 10 triệu đồng; trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trị giá 23 triệu đồng.

Trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

Ngày gia đình Việt Nam là sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình văn hóa hướng tới sự phát triển bền vững trọng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.