TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: RA QUÂN XÉT NGHIỆM SÀN LỌC SARS-COV 2 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Sáng ngày 17/8, huyện Tánh Linh đã tiến hành xét nghiệm Sars-cov-2 trên diện rộng tại xã Gia Huynh là địa phương thuộc vùng vàng của huyện, người dân đã đến các điểm xét nghiệm từ rất sớm và phối hợp với lực lượng chức năng với mong muốn dịch bệnh sớm được khống chế và vùng vàng sớm được đổi màu.

     Theo ghi nhận từ sáng sớm người dân đã có mặt tại các điểm xét nghiệm thực hiện giản cách theo hướng dẫn của các ngành chức năng, khâu tổ chức có ít khó khăn ban đầu ở một số thời điểm, sau khi sự cố được khắc phục việc lấy mẫu đã được tiến hành khá nhanh, người dân thường xuyên được nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách và giữ khoản cách an toàn. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm người dân được yêu cầu ở yên tại nhà không được phép duy chuyển trong thời gian 36 giờ chỉ trừ những trường hợp thật sự cần thiết.

     Lực lượng chức năng đã xét nghiệm được để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars- coV-2 với hình thức thực hiện test nhanh kháng nguyên mẫu gộp 3 và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR mẫu gộp 10 của tất cả 1740 hộ dân lưa trú trên địa bàn, kể cả người tạm trú. Theo kế hoạch từ ngày 17/8- 30/8 sẽ tiến hành xét nghiệm sàng lọc tại 12 xã, TT còn lại trên địa bàn huyện với quy mô trên 28.630 hộ, các xã đã thông báo thời gian và kế hoạch xét nghiệm đến các thôn, bản, KP.

    Chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm kiểm tra sớm phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhanh chóng, kịp thời, chính xác, phục vụ cho công tác đánh giá đúng diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn và cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu phục vụ cho công tác chỉ đạo phòng chống dịch


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.