TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: ĐẦY MẠNH THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA TRÊN ĐỊA BÀN THÔN, KHU PHỐ.

Phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đối với địa bàn thôn, khu phố trong các năm qua được triển khai tích cực, duy trì, nhân rộng và phát triển. Nội dung thi đua và phương thức triển khai thi đua đã hòa quyện, gắn kết, từ đó đã tạo được sự cộng hưởng chung mạnh mẽ, có sức lan tỏa trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong các cộng đồng dân cư của huyện Tánh Linh.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 75 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh triển khai thưc hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó các thôn, bản, khu phố đã tổ chức quán triệt và tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân trên địa bàn thi đua thực hiện. Qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có những cách làm hay, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

          Là địa phương đăng ký về đích nông thôn mới trong năm 2020, nên ngay từ đầu năm, các thôn trên địa bàn xã Đức Thuận đã hăng hái, tích cực thi đua thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua trên địa bàn thôn theo tinh thần Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân trong thôn thi đua thực hiện 4 tiêu chí thi đua theo Chỉ thị 23 gắn với các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa, lối sống lành mạnh. Qua đó, đã góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ kể cả thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điển hình như thôn 2, xã Suối Kiết. Mặc dù là thôn được thụ hưởng Chương trình 135 của Chính Phủ, song không vì thế mà cán bộ và nhân dân trong thôn trồng chờ ỉ lại vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước mà ngược lại thôn Đoàn kết hăng hái thi đua hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận. Năm qua, Ban Chỉ đạo thôn 2, xã Suối Kiết đã tổ chức quán triệt đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ và nhân dân. Để thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, trước hết thôn 2 đã xác định rõ trách nhiệm của chi bộ, người đứng đầu trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ để nhân dân học tập noi theo. Kết quả, năm 2020 các tiêu chí thi đua theo tinh thần Chỉ thị 23 thôn 2 đều thực hiện tốt. Đặc biệt, thôn không để xảy ra vi phạm các nội dung “4 không”. Nhiều năm liền thôn 2 giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Có thể nói phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã gắn với các phong trào thi đua như “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Nhờ vậy, trong năm nhiều công trình, phần việc đã được các cấp, các ngành đăng ký tham gia thực hiện đạt hiệu quả, trong đó nổi bật Mặt trận hai cấp đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp kinh phí cùng với nguồn vốn nhà nước cứng hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng và huy động nhân dân tham gia làm thủy lợi nhỏ. 100% thôn, khu phố đăng ký xây dựng thôn văn hóa; gần 19.000 hộ đăng ký gia đình hiếu học; 13 dòng họ hiếu học; 84 đơn vị học tập; 74/76 thôn, khu phố đăng ký cộng đồng học tập; số hộ được công nhận gia đình văn hóa đạt trên 94%. Huyện đạt 4/9 tiêu chí nông thôn mới; 7/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Mỗi cá nhân, hộ gia đình và thôn, khu phố đều có những việc làm cụ thể, thiết thực, đóng góp sức người, sức của xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Năm qua, 76/76 thôn, khu phố của huyện đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Diện tích gieo trồng và sản lượng lương thực đạt và vượt kế hoạch; thu ngân sách nhà nước huyện vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin truyền thông có chuyển biến tiến bộ. Chương trình giảm nghèo bền vững được tập trung chỉ đạo tích cực, tỷ lệ giảm nghèo đạt kế hoạch đề ra. An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Cơ sở hạ tầng được quan tâm phát triển đã góp phần thay đổi bộ mặt của mỗi thôn, khu phố trên địa bàn huyện, góp phần vào việc ổn định và nâng cao đời sống vật chất và tình thần của nhân dân, các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương đều hoàn thành.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua theo Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận ngày càng đi vào thực chất, có chiều sâu và mang tính cộng đồng cao. Do vậy, thời gian tới cần tăng cường công tác chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 23. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, huy động toàn thể cộng đồng tham gia và thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chú trọng các vấn đề nổi cộm bức xúc nổi lên trong cộng đồng dân cư để chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của huyện giao.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.