TIN MỚI NHẤT

Công trình chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

    Việc lắp đặt và đưa vào sử dụng những bể thu gom vỏ chai lọ, bao thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã qua sử dụng trên cánh đồng xã Đức Bình, huyện Tánh Linh đã góp phần cải thiện chất lượng môi trường. Người nông dân an tâm lao động sản xuất để làm ra những “hạt ngọc vàng” no ấm.

     Xã Đức Bình là xã thuần nông với diện tích sản xuất lúa 650ha, việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất đã giúp bà con nông dân nâng cao năng suất và sản lượng. Từ đó góp phần tăng thu nhập gia đình, song bên cạnh đó có những mặt hạn chế trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Hiện nay trên cánh đồng xã Đức Bình là vấn đề nan giải là việc rác thải như chai nhựa, chai sành và bao bì chứa thuốc thực vật bà con sử dụng xong đã vứt bỏ rãi rác trên bờ ruộng và kênh, mương.

     Để hạn chế tình trạng trên, cũng như đồng thời thực hiện công trình chào mừng đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Hội đã phối hợp triển khai rộng rãi trong hội viên, phụ nữ và nhân dân, kêu gọi vận động hội viên, các mạnh thường quân trên điạ bàn xã, nhằm chung tay bảo vệ môi trường trên cánh đồng xã Đức Bình hiện nay.

 Với sự hỗ trợ các mạnh thường quân, Hội đã hoàn thành đặt 16 bi với tổng số tiền gần 13 triệu đồng. Hội phụ nữ xã đã triển khai công trình Bảo vệ môi trường “Đặt ống bi chứa vỏ chai và bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật trên cánh đồng xã Đức Bình” nhằm chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Hội vận động hội viên tham gia việc đặt ống bi trên các điểm ngã ba đường ruộng của 4 thôn (thôn 1, 2, 3 và thôn 4); Tuyên truyền, vận động để bà con từng bước nâng cao nhận thức trong việc thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật và hỗ trợ xây dựng các bể chứa rác thải bảo vệ thực vật trên các cánh đồng sản xuất lúa của xã sau sử dụng.

    Mô hình được hưởng nhiệt tình và bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, Hội mong muốn công trình đi vào đời sống thực tế của bà con nhân dân, cũng mong muốn đóng góp một phần vào công tác bảo vệ môi trường của địa phương hiện nay./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.