TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: “Tiếng loa kéo” phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Tánh Linh đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh sâu rộng đến tận các khu dân cư với nhiều cách làm sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Huỳnh Ngọc Minh, Phó Trưởng khu phố Lạc Thuận đang chở loa đi tuyên truyền

     Đã nhiều ngày nay, ông Huỳnh Ngọc Minh, Phó Trưởng khu phố Lạc Thuận, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, với chiếc xe máy chở theo một loa kéo rong ruỗi đến tận các khu dân cư trên địa bàn, nhất là khu vực họp chợ, bến xe… để mở loa kéo phát thông tin cập nhật về tình hình Covid-19, các biện pháp phòng, chống Covid 19 Bộ Y tế khuyến cáo, các văn bản, công văn, công điện của các cấp chỉ đạo liên quan đến phòng, chống dịch Covid 19. Đều đặn mỗi ngày ông Minh đi tuyên truyền 4 vòng như thế.

    Ông Minh cho biết: Hình thức tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thì “Tiếng loa kéo” này rất thiết thực, bổ ích. Không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà phát huy tối đa hiệu quả đối với địa bàn rộng như của khu phố Lạc Thuận. Chỉ với 1 chiếc loa kéo, điện thoại đã thu sẵn các nội dung tuyên truyền và xe môtô 2 bánh đã có thể đi đến được tất cả những nơi có người dân sinh sống để truyền đạt những thông tin cơ bản nhất về dịch và việc phòng, chống dịch bệnh. Người dân đã nghe, hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chấp hành nghiêm các quy định. Ngoài tuyên truyền bằng “Tiếng loa kéo”di động, khu phố của ông còn tuyên tuyên trên loa cố định đặt tại nhà văn hóa khu phố vào mỗi buổi sáng, buổi chiều hằng ngày. Không chỉ khu phố Lạc Thuận, thị trấn Lạc Tánh mà nhiều khu phố, thôn, bản ở các địa phương trên địa bàn huyện Tánh Linh những ngày qua “Tiếng loa kéo” di động đã phủ sóng đến từng nhà, từng khu dân cư, đường làng, ngõ xóm là cho mỗi người dân nêu cao nhận thức chấp hành tốt việc phòng, chống dịch.

    Ông Đồng Văn Long, Trưởng khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh cho biết: Nhờ công tác tuyên truyền của huyện phong phú với nhiều hình thức, nhất là tiếng loa phát thanh, tiếng loa di động trên các trục đường đã tác động đến nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Khi ra đường người dân đều đeo khẩu trang. Đặc biệt, thực hiện các công văn chỉ đạo của tỉnh, của huyện có nội dung hạn chế tập trung đông người thì trong khu phố Chăm đã tạm hoãn lại 02 đám cưới, mặc dù đã gửi thiệp đến bà con lối xóm.

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước ta đã diễn biến phức tạp trở lại, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, UBND huyện Tánh Linh đã ban hành nhiều văn bản và trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương khẩn trương tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân, trong đó tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng như: Chợ, cửa hàng, bến xe, công viên..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời gắn với trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, việc thực hiện 5K, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thiếu trách nhiệm để tạo tính răn đe và phòng ngừa chung.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.