TIN MỚI NHẤT

HỌP TRỰC TUYẾN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHÓNG DỊCH COVID-19

Sáng ngày 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự cuộc họp, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh. Tham dự ở đầu cầu huyện Tánh Linh có đồng chí Giáp Hà Bắc - UVTV, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Riêng thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, là địa phương gần với Bình Thuận, hằng ngày có rất nhiều người dân đi về, nguy cơ phát sinh ca bệnh tại Bình Thuận cao.

Tham gia phát biểu tại cuộc họp trực tuyến đồng chí Giáp Hà Bắc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho biết: Đối với huyện Tánh Linh mặc dù trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Sars-covi 2, tuy nhiên dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn tiềm ẩn diễn biến khó lường, trong khi tại huyện Tánh Linh xuất hiện nhiều trường hợp F1, do đó nguy cơ lây nhiễn nhiễm trong cộng đồng là rất cao. Trước tình hình trên, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm kịp thời khoanh vùng, rà soát các đối tượng để sàng lọc cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong khẳng định: Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, tích cực triển khai thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự cộng đồng trách nhiệm của nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh cả nước đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhiều tỉnh, thành liên tục xuất hiện ca mắc trong cộng đồng với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Riêng thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều ổ dịch phức tạp, là địa phương gần với Bình Thuận, hằng ngày có rất nhiều người dân đi về, nguy cơ phát sinh ca bệnh tại Bình Thuận cao. Trước tình hình trên, để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch đảm bảo kịp thời, chủ động và hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Khẩn trương rà soát, quản lý người đi, đến, về từ các tỉnh, thành có dịch, nhất là thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở, kêu gọi: “Người dân đã từng đi, đến, về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch trong vòng 14 ngày, chủ động đến trạm y tế nơi cư trú hoặc trung tâm y tế cấp huyện để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp “đi - đến - về” từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm có dịch trong vòng 14 ngày, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp. Kiện toàn, củng cố Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng. Thiết lập cơ sở thông tin hai chiều về phòng, chống dịch từ huyện đến xã, từ xã đến Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng và từ Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng đến từng hộ gia đình, thông qua việc lập các nhóm Zalo theo các cấp, đảm bảo tất cả các Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng phải kết nối zalo đến các hộ gia đình hoặc nhóm hộ gia đình do mình quản lý, nhằm mục đích là quản lý, giám sát chặt chẽ người “đi - đến - về” tỉnh từ vùng dịch. Phát huy tối đa các chốt kiểm soát Covid nhằm phát hiện và ngăn chặn sự xâm nhập Covid vào địa bàn....
 


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.