TIN MỚI NHẤT

HUY KHIÊM VỚI MÔ HÌNH VÙNG XANH TỰ QUẢN MANG LẠI HIỆU QUẢ TÍCH CỰC

Với phương châm phòng hơn chóng thời gian qua một số địa phương đã chủ động triển khai quyết liệt đồng bộ và hiệu quả các biện pháp với tình thần giữ vững vùng xanh ghi nhận tại xã Huy Khiệm. Mô hình vùng xanh tự quản bước đầu triển khai đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng chóng dịch.

Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh

Đây là chốt tự quản bảo vệ vùng xanh tại xóm 3, thôn 3 với 14 thành viên đều do nhân dân tự lập điều hành quản lý hoạt động, không ai bảo ai mọi người cùng cộng đồng trách nhiệm tự nguyện tham gia chốt trực 24/24 giờ. Tại đây nội quy phòng chóng dịch được đề ra và người dân được tuyên truyền tuân thủ nghiêm ngặt. Tất cả các trường hợp muốn ra khỏi khu vực phải khai báo lịch trình duy chuyển đi và về. Còn đối với những người lạ khi vào vùng xanh mà lý do không chính đáng thì không được vào vùng xanh.

Vì đây là mô hình tự quản nên lực lượng tham gia chủ yếu là tổ Covid-19 cộng đồng, đại diện đoàn thể, tự vệ dân phố và các tình nguyện viên, người dân trên địa bàn. Việc thành lập các chốt bảo vệ vùng xanh xuất phát từ ý thức tự bảo vệ của chính người dân nên công việc tại chốt là do ngườ dân tự sắp sếp phân công nhau thực hiện.

Bảo vệ vùng xanh ngăn chặn vùng đỏ là thông điệp đang được phát động rộng rải ở các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng chóng dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Việc thành lập các chốt tự quản bảo vệ vùng xanh tại xóm 3, thôn 3 Huy Khiêm cho thấy hiệu quả bước đầu khi huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tại cơ sở nhất là sự hưởng ứng nhiệt tình trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 việc thành lập và duy trì những chốt chặn vùng xanh tự quản như thế này không chỉ thể hiện sự chủ động mà còn giúp lan toả những thông điệp ý nghĩa về tinh thần đoàn kết sức mạnh cộng đồng trong phòng chóng dịch. Vùng xanh an toàn còn là điệu kiện để nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội từ đó để cùng chung sức đồng lòng ngăn chặn và chiến thắng đại dịch.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.