TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: GẶP MẶT BIỂU DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN NGƯỜI CAO TUỔI TRONG PHONG TRÀO TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC GIAI ĐOẠN 2016-2021

Chiều 7/10, Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đánh giá kết quả phối hợp về phòng chống tội phạm giai đoạn 2016 – 2021 trên địa bàn. 

Giai đoạn 2016 – 2021, các cấp Hội Người cao tuổi huyện Tánh Linh đã tích cực phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các văn bản, chuyên mục cụ thể về công tác phòng chống tội phạm nhằm giáo dục, phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên và người dân. Trong 5 năm qua, lực lượng Công an huyện đã cùng với Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 196 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, với hơn 15.680 lượt cán bộ, hội viên và quần chúng Nhân dân tham gia. Ngoài ra, qua hoạt động của Hội và các chi, tổ Người cao tuổi thời gian qua đã cung cấp 102 nguồn tin cho lực lượng Công an, trong đó có nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Nhận giáo dục cảm hóa 44 đối tượng tù tha về; tham gia hòa giải thành công 61 trường hợp mâu thuẫn trong nhân dân. Đồng thời, Hội Người cao tuổi đã trực tiếp chủ trì xây dựng mô hình “Gia đình người cao tuổi không có người thân mắc vào ma túy” ở chi hội 1 - hội người cao tuổi xã Đức Phú.

Cùng với đó, lực lượng công an và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện thường xuyên tham mưu, lồng ghép việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” với các chương trình như xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hòa giải cơ sở; các tổ dân phòng, tổ tự quản, tổ an ninh Nhân dân; diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”.

Dịp này, UBND Tánh Linh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến người cao tuổi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 – 2021.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.