TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: DỰ HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN SƠ KẾT 3 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 36 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 76 CỦA BTV TỈNH UỶ KHOÁ XIII VỀ TĂNG CƯỜNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHÒNG CHÓNG VÀ KIỂM SOÁT MA TUÝ

Sáng ngày 13/9/2022, BTV tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, Thành phố về sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ chính trị và chương trình hành động số 76 của BTV tỉnh uỷ khoá XIII về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng chóng và kiểm soát ma tuý. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết Ủy viên TW Đảng, PBT TT tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị; tại điểm cầu ở huyện có đồng chí Phạm Sơn - PBTTT Huyện uỷ dự và chủ trì tại huyện Tánh Linh.

Đối với huyện Tánh Linh Việc tổ chức quán triệt, phổ biến Chỉ thị số 36- CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy và Thực hiện Chương trình hành động số 76-CTr/TU, ngày 30/12/2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) về thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện, nghiêm túc; tổ chức quán triệt, phổ biến đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Qua đó các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về phòng chống ma túy.

Hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các Đoàn kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới đối với một số các địa phương cũng như các ngành liên quan. Qua giám sát đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm làm tốt hơn công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong thời gian đến được tốt hơn.

Công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo khí thế sôi nổi trong phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 3 năm đã tổ chức tuyên truyền 17 lượt với trên 6.000 lượt cho nhân dân và gọi hỏi răn đe 850 lượt cá biệt những người có nguy cơ cao về tệ nạn ma tuý.

Công tác đấu tranh, kiểm soát, bắt giữ, điều tra, xử lý tội phạm về ma túy đạt nhiều kết quả, đã triệt phá được nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong 3 năm, lực lượng Công an và các cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt 251 vụ/352 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ nhiều ma túy các loại như heroin, thuốc phiện, cần sa, ma túy tổng hợp; đã khởi tố 24 vụ/42 bị can; xử lý hành chính 110 vụ/162 đối tượng, phạt 110 triệu đồng. Tập trung lực lượng triệt xóa 7 điểm phức tạp về ma túy, tạo niềm tin cho Nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 36 ngày 16-8-2019 của Bộ Chính trị khoá XII và chương trình hành động số 76 ngày 30/12/2019 của BTV tỉnh uỷ khoá XIII về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng chóng và kiểm soát ma tuý trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết Uỷ viên TW đảng, PBT TT tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Uỷ viên dự khuyết Uỷ viên TW đảng, PBT TT tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng trong thời gian tới tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý tiếp tục diễn biến phức tạp, đối tượng phạm tội về ma tuý hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi hơn, thường xuyên thay đổi phương thức và địa bàn hoạt động rộng. Đối tượng nghiện có nguy cơ tăng. Các đối tượng ma tuý và đối tượng hình sự, đối tượng trong và ngoài địa phương có sự câu kết với nhau. Nguồn ma tuý cũng chủ yếu từ các tỉnh như TP HCM, Đồng Nai.....đưa về tiêu thụ do vậy  đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy hiệu lực quản lý Nhà nước của chính quyền, vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và sức mạnh của toàn dân tham gia vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 36 ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) và chương trình hành động số 76 ngày 30/12/2019 của BTV tỉnh uỷ khoá XIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; các Đề án, chương trình, kế hoạch trọng tâm đề ra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, phục vụ tốt cho công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy; duy trì cơ chế phối hợp đảm bảo chặt chẽ, thống nhất giữa các ngành, các cấp trong phòng, chống và kiểm soát ma túy. Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền để tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức của toàn dân về công tác đấu tranh phòng, chống ma túy và tệ nạn ma túy; trong đó gắn kết trách nhiệm của những người đứng đầu công tác quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy tại các địa phương....


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.