TIN MỚI NHẤT

Gương điển hình về hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Đức Phú phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ ở tuổi đời rất trẻ đã biết nắm bắt thời cơ vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chị Phạm Thùy Trang sinh năm 1992 hội viên Chi hội phụ nữ thôn 2 xã Đức Phú là một trong những điển hình như thế.

shop bán quần áo trực tuyến tại nhà chị Phạm Thùy Trang tại thôn 2, xã Đức Phú

Những năm đầu khi mới lập gia đình chị đã ấp ủ trong mình về phát triển kinh tế gia đình và muốn giúp đở các chị em để có công ăn việc làm. Hai vợ chồng chị quyết định lập nghiệp. Khởi nghiệp ban đầu ai cũng gặp khó khăn, vốn ít, vợ chồng chị tận dùng mặt bằng nhà ở sẵn có để làm một cái shop bán hàng trực tuyến, đồng thời kêu gọi nhân viên sẵn có ở địa phương về làm việc cho mình. Ban đầu với 5 công nhân và bán với bỏ sỉ quần áo với giá rẻ. Sau một thời gian, với sự tỉ mỉ, nhiệt tình và cẩn thận, chi phí hợp lý nên khách hàng có sự hài lòng, người nọ giới thiệu cho người kia. Lượng khách tăng lên, có thêm thu nhập và chị cũng luôn nghiên cứu, tìm tòi những mẫu hàng mới để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Thấy làm ăn ban đầu có hiệu quả, chị mạnh dạn vay thêm vốn để mở rộng thêm shop và đầu tư máy tính máy in các thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc buôn bán, nhập hàng từ TP. HCM về đến nay shop bán hàng trực tuyến của chị đã mở rộng quy mô, với khoảng trên 10 nhân viên lao động tại nơi sinh sống, thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, chủ yếu là chị em phụ nữ nhất là những chị có con nhỏ vừa giữ con vừa làm tại nhà có thêm thu nhập.

Chị Trang cho biết: “Có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của cả 2 vợ chồng, đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình bền vững, ấm no, hạnh phúc. Mặt khác, biết phát huy tiềm năng lợi thế của công nghệ hiện đại trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và sự quyết tâm chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính quê hương của mình”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trang còn quan tâm, giúp đỡ nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt chị còn quan tâm đến hộ người cao tuổi năm 2020 với số tiền 3.000.000đ. Nhân dịp tết Nguyên đán tân Sửu chị gửi đến 7 hộ nghèo thôn 2 và 1 hộ nghèo thôn 1 xã Đức Phú với số tiền 500.000đ/1hộ nhằm góp phần tết sum vầy, tết no ấm cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Theo phát động của địa phương về xây dựng miếu tại nghĩa trang xã Đức Phú chị cũng tham gia đóng góp với số tiền 5.000.000đ, ủng hộ miền trung lũ lụt cho các đoàn từ thiện 5.000.000đ gủi về 5.000.000đ riêng cho bà con Ngư Hóa – Tuyên Hóa –Quảng Bình nơi chôn rau cắt rốn. Chị tích cực hưởng ứng các phong trào thể dục thể thao của thôn chị luôn ủng hộ1đến 2 triệu đồng cho phong trào bóng đá nam, bóng chuyền nữ. Gần nhất là chị đã ủng hộ cho thanh niên nhập ngủ 1.000.000đ. Bên cạnh đó, Chị còn quan tâm hỗ trợ vốn, giúp đỡ những chị em khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Luôn bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình, nhưng Chị Trang luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ thôn, xã tổ chức; tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo./. 


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.