TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ chín - Khóa VII nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 16/01/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ chín - Khóa VII nhiệm kỳ 2019 - 2024, tổng kết công tác mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

Năm 2022, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã bám sát Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam hai cấp, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước. Hoạt động của Mặt trận đã có nhiều đổi mới, bước đầu đạt kết quả thiết thực, đặc biệt là công tác tuyên truyền, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua giám sát, thực hiện dân chủ ở cơ sở đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên hai cấp trong huyện chú trọng triển khai sâu rộng đến các khu dân cư với nhiều nội dung và phong trào cụ thể, thiết thực. Tính đến hết năm 2022, toàn huyện có 8/12 xã; xã Suối Kiết phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2022. Tiếp tục thực hiện các giải pháp duy trì thị trấn Lạc Tánh đạt chuẩn “đô thị văn minh”. Các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội, cứu trợ tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tính đến ngày 31/12/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội đạt trên 01 tỷ đồng. Hỗ trợ sửa chữa và xây mới 20 nhà đại đoàn kết trị giá hơn 880 triệu đồng.

Dự và chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Sơn – Phó Bí Thư Thường trực Huyện uỷ nhấn mạnh: Với những kết quả đạt được của năm 2022, Năm 2023 các Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do MTTQ phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết sáng tạo”; Chương trình vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xóa nhà tạm cho hộ nghèo, xây nhà “Đại đoàn kết” và các chương trình an sinh xã hội đảm bảo thực sự thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Huyện uỷ yêu cầu: Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận. Tiếp tục củng cố, kiện toàn và xây dựng tổ chức bộ - máy cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở vững mạnh; quan tâm phối hợp triển khai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác MTTQ các cấp, cán bộ của các tổ chức thành viên; phát huy có hiệu quả vai trò hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng ở khu dân cư. Thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là tình hình tư tưởng và các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo để kịp thời phản ánh với các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, đáp ứng với yêu cầu và nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Đồng thời tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại đoàn kết, hữu nghị, hợp tác; vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo và đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung trong chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 giữa MTTQ với các tổ chức thành viên; với các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp tham các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện.

Trong dịp này có 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương; 06 tập thể, 02 cá nhân được Mặt trận tỉnh tặng bằng khen; 03 tập thể, 03 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen và 05 tập thể, 05 cá nhân được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tặng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.