TIN MỚI NHẤT

Gương điển hình người có uy tín trong phát triển kinh tế hộ gia đình

Thôn 2, xã Huy Khiêm thuộc huyện Tánh Linh là một trong 6 thôn của hội LHPN xã Huy Khiêm. Toàn thôn có 231 hội viên/239 phụ nữ chung, luôn được cấp ủy đảng, chính quyền xã cũng như chi bộ thôn quan tâm.

Chị Đoàn Thị Thanh Thúy là hội viên phụ nữ chi hội thôn 2, chị luôn vận động người thân và gia đình thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời tham gia tập huấn các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đưa các con giống đạt hiệu quả kinh tế cao để học tập và áp dụng vào kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, chị luôn tham gia các buổi sinh hoạt tại thôn, luôn động viên các thành viên trong gia đình cũng như bà con trong thôn khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững, không nên trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước.

Để bà con học tập và làm theo, chị vận động các thành viên trong gia đình tập trung phát triển kinh tế hộ gia đình. Qua sách báo và tự tìm hiểu qua mạng internet chị đã tự nghiên cứu, tìm tòi kỹ thuật nuôi và chăm sóc heo thịt và heo con. Hiện gia đình chị có 6 chuồng nuôi heo thịt có 60 con, và 3 chuồng nuôi 03 heo nái, có hầm Bioga theo chuản ko gây ô nhiễm môi trường, chuồng trại hợp vệ sinh. Tận dụng nguồn thức ăn sẵn có và diện tích trồng rau, gia đình chị chăn nuôi thêm 03 heo nái, mỗi năm chị xuất chuồng khoảng 180 con heo thịt với giá trị khoảng 1.260.000.000đồng, trừ chi phí mỗi tháng đem lại cho chị khoảng 10 triệu đồng; hiện gia đình chị là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp heo thịt cho chị em tiểu thương. Từ mô hình kinh tế này, trừ chi phí mỗi năm gia đình chị thu lãi trên 100 triệu đồng, tạo việc làm tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Hiện chị có 01 người con đang tốt nghiệp 12 và 02 người đang học cấp 1 và cấp 2. Với giá heo như hiện tại thì mức chi phí cho gia đình cũng trở nên ổn định hơn.

Với những thành tích đã đạt được, gia đình Chị Đoàn Thị Thanh Thúy được công nhận “Gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm”, bản thân chị được Hội LHPN xã tặng biểu dương là hội viên tiêu biểu. Học tập từ kinh nghiệm thực tiễn về công tác tuyên truyền, vận động xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm kinh tế gia đình nuôi con ăn học, gia đình chị đã thoát cuộc sống khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, là gương điển hình tiêu biểu trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.