TIN MỚI NHẤT

HỌP TRỰC TUYẾN TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NQ 25 NGÀY 3/6/2013 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XI, 5 NĂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 43 NGÀY 7/1/2019 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẠNG VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NQ 25 VẾ TĂNG CƯỜNG VÀ ĐỔI MỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA Đ

Ngày 15/8, BTV Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, TP về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự ở điểm cầu huyện Tánh Linh có Đồng chí Phạm Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Đối với tỉnh Bình Thuận qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá 11) và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 của Ban Bí thư, nhận thức của cả hệ thống chính trị về công tác dân vận đã có nhiều chuyển biến tích cực, quan trọng. Nhiều chủ trương của Đảng về công tác dân vận đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả, kịp thời. Công tác dân vận đã bám sát mục tiêu Nghị quyết đề ra, có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Tại huyện Tánh Linh sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 công tác dân từ huyện đến cơ sở đã có bước những chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm đối với công tác dân vận trong hệ thống chính trị được nâng lên. Các cấp ủy, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Nội dung công tác dân vận đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới, đa dạng, chất lượng, hiệu quả, gắn tuyên truyền, vận động với chăm lo lợi ích thiết thực cho nhân dân. Công tác dân vận chính quyền được quan tâm chú trọng; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng công khai minh bạch. Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện đã có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung kiện toàn tổ chức, xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả; gắn các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đem lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực. Những kết quả đạt được trong công tác Dân vận đã góp phần phát huy dân chủ, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện như mục tiêu Nghị quyết số 25.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến tham luận, nêu lên những kết quả nổi bật, những khó khăn hạn chế trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 25của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư; đồng thời đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết trung ương đảng- Phó bí thư thường trực tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; 5 năm thực hiện Kết luận số 43 Ban Bí thư của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí Phó bí thư thường trực tỉnh ủy cũng đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực ủng hộ và đồng thuận với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương nhất là việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu đối với công tác dân vận. Làm tốt hơn nữa công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở. Cùng với đó, đồng chí Phó bí thư thường trực tỉnh ủy cũng đề nghị thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư; sâu sát với dân; đa dạng hóa hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên, phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội….


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.