TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Sáng ngày 20/7, Huyện ủy Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng chí Phạm Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ dự và Chủ trì hội nghị; Tham dự Hội nghị còn có đồng chí Trần Vũ Linh - UVTV - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Như Hùng - UVTV - Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Đăng Lệ - UVTV- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ, trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Như Hùng, UVTV Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy thông qua Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đồng chí nêu lên những kết quả nổi bật qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và 5 năm thực hiện Kết luận số 43 ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, công tác dân vận của Đảng bộ từ huyện đến cơ sở đã có bước những chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm đối với công tác dân vận trong hệ thống chính trị được nâng lên. Các cấp ủy, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Nội dung công tác dân vận đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới, đa dạng, chất lượng, hiệu quả, gắn tuyên truyền, vận động với chăm lo lợi ích thiết thực cho nhân dân. Công tác dân vận chính quyền được quan tâm chú trọng; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ngày càng công khai minh bạch. Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện đã có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung kiện toàn tổ chức, xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả; gắn các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đem lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI trong thời gian tiếp theo, trong đó nhận mạnh vai trò Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt, nhân dân làm chủ. Đồng thời, xác định công tác dân vận phải gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đổi mới nội dung, phương thức vận động nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận các ý kiến đóng góp để trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những khó khăn nhằm quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ thời gian tới./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.