TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: LÃNH ĐẠO VĂN PHÒNG HUYỆN ỦY THAM GIA PHẦN THI THUYẾT TRÌNH TẠI HỘI THI TÁC NGHIỆP TRÊN MẠNG MÁY TÍNH LẦN V NĂM 2023

Sáng ngày 28/10/2023 tại Giảng đường 203, Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Hồ Xuân Điện - Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ đã tham gia phần thi thuyết trình, một trong tổng số 3 phần thi tại Hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính lần V năm 2023 do Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức.

Toàn cảnh hội trường buổi khai mạc

        Được biết Hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính lần thứ 4 được tổ chức năm 2019, tuy nhiên do tình hình dịch covid-19 nên năm nay hội thi mới được tổ chức lại. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hàng năm của Tỉnh uỷ nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức, viên chức, góp phần đổi mới phương pháp làm việc và nâng cao hiệu quả công tác.

Đ/c Trần Tới - TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc Hội thi

        Hội thi năm nay có 23 đội thi với tổng cổng là 114 thí sinh. Đối với huyện Tánh Linh, tham gia hội thi năm nay gồm 05 đồng chí gồm 02 lãnh đạo và 3 chuyên viên Văn phòng Huyện ủy, trong đó đồng chí Hồ Xuân Điện – Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy tham gia phần thi thuyết trình. Trong phần thi thuyết trình, đồng chí đã bốc trúng đề thi số 14  nói về nội dung Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 11/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XIV) về về một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đ/c Hồ Xuân Điện - Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ Tánh Linh thuyết trình tại Hội thi

         Nhìn chung với thời gian 40 phút chuẩn bị và 10 phút trình bày thì không thể nêu rõ hết tất cả nội dung của đề thi do ban giám khảo đưa ra tuy nhiên đồng chí cũng đã nêu khái quát được những nội dung chủ yếu của Nghị quyết như: đã nêu rõ quan điểm “lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển” với mục tiêu tổng quát là người dân Bình Thuận có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, có việc làm, thu nhập ổn định, được thụ hưởng công bằng phúc lợi xã hội và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công. Đảm bảo nguồn lực để thực hiện tốt các chính sách bảo trợ xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người yếu thế khác; giúp hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được giữ vững và phát huy. An ninh, trật tự được bảo đảm, người dân có cuộc sống ấm no, bình yên. Nghị quyết số 12-NQ/TU đã đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm như: Phấn đấu đến năm 2025, GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.200 - 4.400 USD. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,5 - 1,8 lần so với năm 2020. Tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 70 - 75% (trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 30 - 32%). Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế 95%. Chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) đạt từ 90% trở lên… Phấn đấu đến năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 7.000 - 7.500 USD. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 2,0 đến 2,5 lần so với năm 2020. Tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 75 - 80% (trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ từ 35 - 40%). Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%...

         Đồng chí cũng phân tích rõ, để thực hiện được các mục tiêu, chỉ tiêu nêu trên, tỉnh cần tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ 03 trụ cột kinh tế: Công nghiệp, du lịch và nông nghiệp; tạo việc làm, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công để phục vụ tốt nhu cầu của người dân; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; nâng cao đời sống văn hóa và đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập thể dục - thể thao của người dân; xây dựng môi trường sống văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp; bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch phát triển nhà ở. Đồng thời với trách nhiệm là lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, đồng chí sẽ tiếp tục nghiên cứu và tham mưu cho TTHU, BTVHU các văn bản chỉ đạo, triển khai cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.