TIN MỚI NHẤT

BAN ĐẠI DIỆN HỘI NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 16/1, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội người cao tuổi năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Đào Xuân Nây Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thể huyện; Chủ tịch Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.  

Các đại biểu ký kết thi đua

Trong năm 2023, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu, các cấp Hội NCT trong Huyện đã tập trung thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Hội, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hội NCT huyện không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò và tính tiên phong của hội viên NCT. Trong năm đã kết nạp mới được 517 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 10.000 hội viên đạt tỷ lệ tập hợp hội viên 94%. Triển khai, quán triệt nội dung phong trào thi đua, qua bình xét có 7 cơ sở Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đơn vị trung bình, yếu kém. Cùng với đó, công tác chăm lo cho người cao tuổi đã được quan tâm, đẩy mạnh, Hội người cao tuổi các cấp phối hợp với ngành y tế khám chữa bệnh miễn phí cho NCT nghèo, neo đơn, tổ chức rà soát NCT có bệnh về mắt đi khám tại TT Y Tế huyện kết quả đã có 130 cụ NCT được khám sàng lọc và mổ mắt, có 8.370 cụ có thẻ BHYT. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3.000 hội viên tiêu biểu nhân "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" và Tết nguyên đán trị giá 795 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm hổ trợ cho 2 cụ là NCT thuộc hiện hộ nghèo và cận nghèo xây nhà tình thương với số tiền 60.000.000 đ/ căn nhà. Bên cạnh đó, toàn huyện hiện duy trì 4 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau và duy trì hoạt động có hiệu quả hàng trăm câu lạc bộ sức khỏe, văn nghệ khác. 100% các xã, thị trấn, chi Hội, tổ Hội xây dựng được quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi….

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2024, Hội NCT huyện Tánh Linh tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức loại hình chăm sóc NCT, nâng chất các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng NCT; tiếp tục vận động nguồn lực để thành lập, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”; thành lập các loại hình CLB, nhất là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới.

Nhân dịp này, đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội NCT năm 2023.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.