TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Kiểm tra việc thực hiện Quy định 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư tại Đảng ủy xã Đức Bình

     Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023; Vừa qua Tổ Kiểm tra theo Quyết định số 15- QĐ/BDVHU, ngày 07/11/2023 của Ban Dân vận Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Như Hùng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện Quy định 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên tại Đảng ủy xã Đức Bình.

             Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Đức Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn xã triển khai thực hiện Quy định 124 nghiêm túc, đồng bộ, thống nhất, làm chuyển biến nhận thức và có tác dụng cảnh tỉnh, nhắc nhở cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên bám sát địa bàn, phát huy trách nhiệm, chủ động tổ chức giám sát việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ đảng viên, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan đã phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương trong mọi hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị.

            Tại buổi kiểm tra, Tổ đã trao đổi, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, nguyên nhân của một số tồn tại, hạn chế; đồng thời nêu lên những giải pháp khắc phục, những khó khăn vướng mắc, cũng như kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy với cấp trên để việc thực hiện Quy định 124 đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.

            Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Như Hùng - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP của Đảng ủy xã Đức Bình. Trong đó, việc triển khai Quy định 124 đã góp phần tạo nên sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện có hiệu quả, toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Trao đổi thẳng thắn một số nội dung mà Đảng ủy cần quan tâm trong thời gian tới đối với việc thực hiện Quy định 124, đồng chí đề nghị: Đảng ủy cần tiếp tục quan tâm tới những giải pháp khắc phục triệt để tồn tại, hạn chế đã nêu; Lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình; Phát huy vai trò của nhân dân trong công tác giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là tại nơi cư trú. Đối với người đứng đầu, cần thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; luôn sâu sát cơ sở, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị để có chỉ đạo, điều hành kịp thời, đảm bảo quyền lợi và các đề xuất chính đáng của người dân. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội các cấp cần tích cực nắm bắt tình hình, phản ánh, báo cáo kịp thời để cấp ủy, chính quyền cùng cấp có biện pháp chỉ đạo, xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.