TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Việc triển khai tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là trong thời điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề.

Lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra nồng độ cồn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, vừa qua, Đội cảnh sát giao trật tự Công an huyện Tánh Linh đã tổ chức ra quân kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn. Theo ghi nhận của chúng tôi công tác kiểm tra đã được lực lượng công an giao thông triển khai nhanh chóng, bài bản, đúng theo quy định của ngành. Tất cả các phương tiện khi dừng kiểm tra đều được ghi vào sổ. Điều này nhằm hạn chế các sai sót cũng như đánh giá được mức độ chấp hành của người dân trong việc thực hiện quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Quá trình triển khai đo nồng độ cồn cũng như lập biên bản các trường hợp vi phạm đều được cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân giám sát. Tại điểm kiểm tra còn có một lãnh đạo Công an huyện trực tiếp có mặt để kiểm tra, chỉ đạo công tác kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Theo cho biết của Đội cảnh sát giao trật tự Công an huyện Tánh Linh nhằm tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn công an đã huy động 2 tổ với 18 cán bộ chiến sỹ kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý. Lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra 252 phương tiện, qua kiểm tra đã lập biên bản 12 trường hợp, trong đó, nồng độ cồn 10 trường hợp và vi phạm khác 02 trường hợp, đã tạm giữ 12 xe mô tô. Bên cạnh điểm kiểm tra cố định, Công an huyện còn triển khai nhiều xe mô tô thực hiện kiểm tra lưu động.

Theo kế hoạch của Công an tỉnh, từ ngày 24/1 đến ngày hết ngày 9/3, do đó, Công an huyện sẽ triển khai tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Trong thời gian này, Tổ công tác gồm: Lực lượng Cảnh sát giao thông, cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân và lực lượng Cảnh sát cơ động sẽ thực hiện việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Quá trình kiểm tra, lập biên bản được giám sát chặt chẽ khi phát hiện các trường hợp vi phạm, Công an huyện sẽ tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt. Với các trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, nếu có các hành vi, lời nói không đúng mực, lăng mạ, xúc phạm cán bộ thì báo cáo đề xuất cấp trên chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý, giải quyết; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật để có tính răn đe.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.