TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: SÔI NỖI CÁC HOẠT ĐỘNG HỘI TRẠI TÒNG QUÂN

Hội trại tòng quân năm 2024 tại huyện Tánh Linh được chính thức khai mạc vào 19g ngày 26/2/2024. Để công tác chuẩn bị được đảm bảo theo yêu cầu, sáng ngày 26/2/2024, các đơn vị đã tập trung sớm về địa điểm tổ chức Hội trại tòng quân để khẩn trương thực hiện hoạt động dựng và trang trí tiểu trại của đơn vị mình. Dựng tiểu trại là hoạt động đầu tiên và không thể thiếu trong Hội trại tòng quân góp phần tạo không khí làm cho Hội trại tòng quân vui tươi và náo nhiệt qua đó động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Cổng trại của các địa phương

Năm nay, Tánh Linh có 14 tiểu trại gồm trại chỉ huy và 13 trại của các xã, thị trấn được dựng tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện.  Đặc biệt tên trại được trang trí, gắn với tên những người anh hùng như:Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi… góp phần giáo dục về truyền thống anh hùng của dân tộc, của Quân đội trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại tòng quân năm nay có chủ đề là “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng” ngoài hoạt động dựng tiểu trại, còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: tổ chức các trò chơi, chương trình văn nghệ, giao lưu nói chuyện truyền thống, Ban Chỉ đạo Hội trại thăm và tặng quà cho các tiểu trại, Sinh hoạt đốt lửa trại...

Năm 2024, huyện Tánh Linh có 200 công dân nhận lệnh gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an Nhân dân, trong đó có 161 công dân tham gia NVQS, 39 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an Nhân dân.

Hội trại tòng quân nhằm động viên, khích lệ tinh thần thanh niên huyện nhà tham gia thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân. Qua đó, giáo dục cho thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân; tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống sẵn sàng tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, nâng cao tinh thần, trách nhiệm tự giác, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.