TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện các chương trình trọng tâm của huyện.

  • /
  • 14.4.2012 - 16:42

Sáng ngày 11/4/2012, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện các chương trình trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa VII) nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chương trình trong năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Đoàn Ngọc Thánh - Chủ tịch UBND huyện, chủ trì cuộc họp.

          UBND huyện đã xác định 4 chương trình trọng tâm của huyện trong năm 2011 gồm: Quy hoạch và phát triển vùng lúa chất lượng cao; phát triển nuôi trồng thủy sản; xây dựng chợ nông thôn và phát triển các khu thương mại - dịch vụ tập trung; phát triển giao thông nông thôn, giai đoạn 2011 – 2015 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ huyện lần thứ 7.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tham dự và phát biểu tại hội nghị

                Năm 2011, UBND huyện đã chủ động xây dựng phương án cụ thể, thành lập các Ban Chỉ đạo và tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn tổ chức thực hiện khá đồng bộ gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; bước đầu đạt một số kết quả như: Vùng lúa chất lượng cao đã quy hoạch, lập sơ đồ, vị trí sản xuất 15 xứ đồng để bố trí sản xuất với diện tích là 500 ha đạt 100% kế hoạch năm; diện tích nuôi thủy sản 135 ha, đạt 100% kế hoạch năm, ngoài ra một số hộ dân đã phát triển các mô hình nuôi tương đối mới như nuôi mô hình Vịt-Cá, Sen-Cá...; giao thông nông thôn đã thi công được 05 tuyến đường có tổng chiều dài 2,1km với tổng kinh phí đầu tư 2.8 tỷ đồng; chợ nông thôn đã kêu gọi được nhà đầu tư xây dựng mới chợ Gia An với tổng kinh phí là 6,7 tỷ đồng, chợ Đức Phú đầu tư xây dựng mới bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư là 1,3 tỷ đồng, và các chợ trên đã đi vào hoạt động. Năm 2012, các chương trình trọng tâm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch.

             Đồng chí Chủ tịch UBND huyện  phát biểu kết luận tại hội nghị

              Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Thánh - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong năm 2012, các ngành địa phương, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với các chương trình trọng tâm. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn phải tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo một cách tích cực, mạnh mẽ hơn nữa; củng cố kiện toàn các Ban chỉ đạo và xây dựng quy chế hoạt động rõ ràng. Cần phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân cùng nhau giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, xóa bỏ tư tưởng ỷ lại trông chờ vào nguồn ngân sách của Nhà nước. Việc thực hiện các chương trình trọng tâm của Huyện ủy phải được gắn kết với việc triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết TW4 vừa qua./.

                                          Thanh Quang


  • |
  • 784
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.