TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Trường THPT Tánh Linh tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012

  • /
  • 6.9.2011 - 15:42

Sáng ngày 5/9/2011, Trường THPT Tánh Linh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012; tham dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thu Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 1.650 học sinh của trường.

Tại lễ khai giảng, ông Phan Văn Pháp - Hiệu trưởng Trường THPT Tánh Linh đã trân trọng đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến ngành giáo dục trong năm học 2011-2012. Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập với trị giá trên 10 triệu đồng (mỗi suất học bổng 500.000 đồng) nhằm động viên, tạo điều kiện hỗ trợ các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Ban Chấp hành công đoàn của nhà trường cũng đã phát động thi đua đợt 1 từ ngày 15/8 đến 15/10, tạo nên khí thế sôi nổi, sẵn sàng cho năm học mới với sự quyết tâm cao trong tiếng trống khai trường rộn rã.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2011-2012 ở trường Trường THPT Tánh Linh, đồng chí Nguyễn Thu Sơn - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà tập thể thầy và trò Trường THPT Tánh Linh đã đạt được trong năm học 2010-2011, đồng thời nhắn nhủ động viên toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường tiếp tục duy trì và phát huy thành tích đạt được trong năm học 2011-2012.

Nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo ở địa phương toàn diện hơn nữa, trên cơ sở quán triệt và thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UBND tỉnh về nhiệm vụ trong năm học 2011-2012, đồng chí Nguyễn Thu Sơn đã đề nghị cấp uỷ Đảng, tập thể Ban Giám hiệu và đoàn thể của nhà trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như:tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 24/CT-UBND, ngày 09/8/2011 của UBND tỉnh về tăng cường chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, phòng chống các tệ nạn và bạo lực trong học sinh. Phát huy vai trò gương mẫu, tự học và luôn sáng tạo của cán bộ quản lý, giáo viên; trong đó chú trọng đề cao trách nhiệm của Hiệu trưởng với tư cách là người đứng đầu; rà soát, kiện toàn, sắp xếp hợp lý, đồng bộ đội ngũ giáo viên. Tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của trường theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện nghiêm túc các quy định về thu học phí và miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh. Nghiên cứu có các giải pháp cụ thể, phù hợp để giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và tình trạng bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Phát huy đúng mức vai trò của chi bộ có 6 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu của tỉnh là hạt nhân lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động giáo dục trong trường, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong giáo viên, học sinh học giỏi theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ….

                                                                                                                 Nguyễn Thiêm

  • |
  • 754
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.