TIN MỚI NHẤT

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011

  • /
  • 2.6.2011 - 0:0

Sáng ngày 02/6/2011, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 đã diễn ra tại hội đồng thi Trường THPT Tánh Linh (Bình Thuận) với môn thi Ngữ văn đầu tiên.

       Sáng ngày 02/6/2011, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 sẽ diễn ra. Đề thi tốt nghiệp tiếp tục được ra theo hướng “mở” nghĩa là 50% điểm số của đề thi sẽ dành cho những câu hỏi yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức đã khiến cho không ít thí sinh lo lắng trước giờ thi. Tuy nhiên, sau buổi thi đầu tiên, các thí sinh cho rằng chỉ cần các em không phạm quy và nắm vững kiến thức cơ bản, kết quả thi sẽ ổn thỏa.

Thí sinh phấn khởi ra về sau giờ thi môn ngữ văn tại hội đồng thi Trường THPT Tánh Linh (Bình Thuận). 

        Đề thi môn ngữ văn sáng nay, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Như vậy thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản ở mức thuộc bài có thể đạt điểm trung bình. Điểm thi có cao hay không phụ thuộc nhiều vào việc trả lời các câu hỏi mở.

        Riêng đối với phần đề ra theo “mở” thì ngay từ năm 2009, đề thi các môn tự luận được ra theo hướng này nhằm phát huy khả năng vận dụng kiến thức và sáng tạo của học sinh, nhất là đề thi môn ngữ văn, được dư luận đồng tình và đánh giá cao. Đề thi năm 2011 tiếp tục phát huy theo hướng tích cực này; Những câu hỏi mở là cơ hội cho thí sinh có học lực tốt giành mức điểm khá, giỏi. Đối với cách chấm điểm các câu hỏi “mở”, thí sinh hoàn toàn không cần lo lắng về điều này. Bởi Cục Khảo thí sẽ có hướng dẫn chấm cụ thể, chỉ ra cách thức cho điểm với những cách trả lời khác nhau của học sinh. Bên cạnh đó, quy chế thi đã quy định trước khi chấm các bài tự luận, các tổ chấm phải tổ chức cho các giám khảo nghiên cứu hướng dẫn chấm thi của Bộ GD - ĐT và tiến hành chấm chung ít nhất 15 bài thi để giúp cho mọi giám khảo của tổ nhất quán thực hiện hướng dẫn chấm thi. Cấu trúc đề thi gồm phần bắt buộc và tự chọn, thí sinh chỉ được làm một trong hai phần tự chọn. Nếu làm cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả hai phần. Vậy thí sinh cần phải lưu ý lựa chọn thế nào để đạt hiệu quả. Chiều nay 14 giờ, thí sinh tiếp tục bước vào thi môn vật lý, chúc cho các thi sinh huyện nhà đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay./. 
                                                                                                  N.T.Q
 


  • |
  • 814
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.