TIN MỚI NHẤT

Bài viết: Tánh Linh với công tác phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin.

  • /
  • 1.6.2011 - 0:0

Từ năm 2007 đến nay trên địa bàn toàn huyện đã xảy ra 12 vụ xâm hại công trình viễn thông

Trong hơn 03 năm thực hiện Quyết định số 31/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận về triển khai phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BCVT & CNTT, Huyện đã chỉ đạo cho Trung tâm Viễn thông huyện, Công an huyện xây dựng và triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an toàn viễn thông, đầu tư và nâng cấp thiết bị viễn thông nhằm chuyển tải thông tin liên lạc; chỉ đạo cho Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình, UBND các xã, thị trấn làm tốt trong việc tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ được lợi ích của mạng bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin để người dân biết và bảo vệ, không để các đối tượng xấu phá hoại. Ngoài ra UBND huyện còn chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin làm tốt công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực BCVT & CNTT, thường xuyên kiểm tra giám sát, đồng thời chỉ đạo các phòng chức năng hướng dẫn, tuyên truyền nhằm ngăn chặn các tội phạm phá hoại hệ thống truyền hình cáp.

Để làm tốt công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực BCVT & CNTT trên địa bàn huyện, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan (Phòng Văn hoá & Thông tin, Đội Quản lý thị trường, Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng và UBND các xã, thị trấn) tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các dịch vụ Internet, các điểm bán điện thoại, sim điện thoại di động… nhằm ngăn chặn và xử lý các vi phạm xảy ra trong quy định.

Thời gian qua, từ năm 2007 đến nay trên địa bàn toàn huyện đã xảy ra 12 vụ xâm hại công trình viễn thông, trong đó: 08 vụ cắt trộm dây chống sét trụ ăng ten, loại dây đồng bọc nhựa, đường kính 100mm, số lượng bị mất 380m/08 vụ; 03 vụ cắt cáp điện thoại loại 100 đôi và 200 đôi; 01 vụ cắt 300m dây đồng bọc cáp điện lực loại CV 11mm của 02 trạm BTS Du lịch Thác Bà và BTS Đức Thuận.

Khi xảy ra các vụ xâm phạm công trình viễn thông, Công an huyện đều tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy xét đối tượng; năm 2009 đã làm rõ 01 vụ với 02 đối tượng đã chuyển cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xử lý. Hiện 11 vụ đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Cơ quan chức năng đã tiến hành sửa chữa, khắc phục kịp thời hậu quả, đảm bảo an toàn thông tin, liên lạc.

Với sự chỉ đạo chặt chẽ và sâu sát, nên đến nay tình hình phát triển mạng viễn thông và Internet tại địa bàn huyện phát triển khá nhanh. Hiện nay đường truyền Internet tốc độ cao (ADSL) đã đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tính đến nay tổng số điện thoại cố định trên 8.960 máy, số lượng máy tính nối mạng Internet trên: 1.784 máy.

Hạ tầng mạng viễn thông từng bước được các doanh nghiệp đầu tư, nên việc cung cấp các dịch vụ viễn thông cho người dân tiếp cận và khai thác có ngày một hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp đã từng bước đầu tư xây dựng hệ thống truyền hình cáp trên địa bàn huyện Tánh Linh.

Qua hơn 03 năm triển khai Quyết định 31/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh và tổng hợp thông tin từ các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện chưa có các dấu hiệu trộm cắp cước viễn thông, kinh doanh trái phép dịch vụ thẻ điện thoại, internet lậu, đảm bảo an ninh trật tự trên lĩnh vực này./.

                                                                                                               Đ.V.M.


  • |
  • 765
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.