TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh giải quyết đất sản xuất cho nhân dân xã Gia Huynh!

  • /
  • 1.6.2011 - 0:0

Sắp tới Tánh Linh sẽ giải quyết đất sản xuất cho nhân dân xã Gia Huynh hiện đang thiếu đất sản xuất theo Chỉ thị số 38 của Chủ tịch UBND tỉnh một cách triệt để.

           Công tác giải quyết đất sản xuất cho nhân dân xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh theo Chỉ thị số 38/CT-UBND, ngày 07/8/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã được lãnh đạo huyện Tánh Linh hết sức quan tâm tìm phương án giải quyết thỏa thích; tuy nhiên, do quỹ đất đã cạn kiệt, nên mặc dù được sự chỉ đại sâu sát nhưng UBND xã Gia Huynh và đơn vị Công ty Lâm nghiệp Tánh Linh cũng không còn cách nào để giải quyết cho dân trong suốt từ quý IV năm 2007 cho đến nay, làm cho một số hộ dân hết sức bức xúc, thậm chí có trường hợp làm khiếu nại việc này từ nhiều năm nay.

          Nói về công tác giải quyết đất sản xuất cho nhân dân xã Gia Huynh theo Chỉ thị số 38, nhìn chung thì hầu hết đều được giải quyết dứt điểm, chỉ còn lại 19 hộ dân, do không còn quỹ đất nên phải kéo dài tình trạng chưa giao khoán cho đến hôm nay.

 

          Mới đây, ngày 25/5/2011, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trên cơ sở đề nghị của huyện Tánh Linh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng ý cho Công ty Lâm nghiệp Tánh Linh tiến hành xử lý thực bì trên diện tích 61,3 ha đất trống, đất không có rừng và diện tích đất mới bị lấn chiếm thuộc Tiểu khu 364 thuộc đối tượng rừng sản xuất để giải quyết đất sản xuất bằng hình thức giao khoán cho nhân dân xã Gia Huynh đang còn thiếu đất theo Chỉ thị số 38 của Chủ tịch UBND tỉnh và triển khai kế hoạch trồng rừng của Công ty trong năm 2011.

          Đây là tín hiệu đáng mừng cho 19 hộ dân, vì họ đã trông chờ việc này trong suốt gần 4 năm nay; chắc chắn rằng thời gian tới đây, họ sẽ yên tâm sản xuất trên chính phần đất mới của họ được giao khoán./.

                                                                                                                           Đ.V.M.


  • |
  • 899
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.