TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa X

  • /
  • 25.7.2011 - 0:0

Sáng ngày 22/7/2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa X và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, khóa XI, Chương trình hành động của Huyện ủy, khóa VI về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

          Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Trung- Phó Trưởng Ban Thường trực chuyên trách kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống tham nhũng; đồng chí Phạm Ngọc Chính – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị còn có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn.

          Tại Hội nghị đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy trong 5 năm qua, cho thấy từ trước khi có Nghị quyết 04-NQ/TW, ngày 21/8/2006, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức triển khai quán triệt Luật phòng, chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sau khi có Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy; Huyện ủy đã xây dựng Chương trình hành động số 15-NQ/HU, trong đó xác định rõ công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhiệm vụ vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài và có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Từ việc chỉ đạo triển khai một cách đồng bộ trong toàn bộ hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn đã đem lại hiệu quả nhất định, ý thức của cán bộ, đảng viên về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được nâng lên; đặc biệt đã phát huy được trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương khi để xảy ra tiêu cực tham nhũng trong đơn vị, địa phương mình.

          Quá trình thực hiện chủ trương của đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã tiến hành 34 cuộc thanh tra, đã kết thúc 28 cuộc, phát hiện tổng số tiền sai phạm trên 946 triệu đồng, đã kiến nghị thu hồi 240 triệu đồng; phát hiện và đề nghị xử lý 24,1 ha đất chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng đối với đất không đủ điều kiện, sử dụng không đúng mục đích; xử lý 10 cán bộ vi phạm, trong đó có 07 đảng viên.

          Bên cạnh những mặt đạt được cũng còn một số khó khăn nhất định, trong đó, nỗi rõ là nhận thức của một số cấp ủy đảng cơ sở về yêu cầu của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa được quan tâm đúng mức, còn chủ quan nên ít chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh cán bộ, công chức có biểu hiệu tiêu cực, lãng phí; cơ chế để bảo vệ những người tích cực đấu tranh chống tham nhũng không bị trù dập chưa được đảm bảo, dẫn đến việc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng còn nhiều hạn chế.

         Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong những năm tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hôi nghị đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

        Một là, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", trong đó cần tập trung theo hướng cải tiến lề lối làm việc, tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; triển khai có hiệu quả việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên. Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

         Hai là, tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước theo hướng công khai, minh bạch, nhất là trong các lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản, thu chi ngân sách, đầu tư xây dựng...; tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, quản lý xã hội, giải quyết công việc của người dân, chống tiêu cực, sách nhiễu.

         Ba là, tăng cường trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đảng trong công tác quản lý, giáo dục đảng viên, nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng. Ban hành quy định khen thưởng đối với những cá nhân, tổ chức, đơn vị dũng cảm tố cáo, đấu tranh chống tham nhũng; nghiên cứu cơ chế bảo đảm an toàn cho người tố cáo tham nhũng, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng chống tham nhũng để đả kích, vu khống, tố cáo sai sự thật gây rối nội bộ.

        Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng.

         Năm là, nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí của huyện; thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí huyện với UBKT Huyện ủy trong giải quyết, xử lý các vụ việc.

          Sáu là, tăng cường công tác giám sát của nhân dân và cơ quan dân cử trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, HĐND cấp huyện và các xã, thị trấn. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, người đứng đầu và các cá nhân vi phạm hoặc thiếu nghiêm túc trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, tiếp tục coi công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và đưa vào chương trình công tác của Cấp ủy để liên hệ kiểm điểm, đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ theo định kỳ./.

                                                                                UBKT HUYỆN ỦY TÁNH LINH


  • |
  • 764
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.