Từ tháng 01/2010 đến 30/6/2011, huyện Tánh Linh đã tiếp nhận 144 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo luôn được Thường trực Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm chỉ đạo; duy trì hội ý Thường trực Huyện uỷ vào thứ hai hàng tuần; giao ban các Thường trực (gồm: Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTQ Việt Nam huyện) hàng quý; qua đó, rà soát những vấn đề nổi cộm, đơn thư tồn đọng, kéo dài của công dân để tập trung chỉ đạo giải quyết. Với sự nỗ lực của các ngành, các cấp nên đến nay đã giải quyết xong 129/144 đơn, đạt 89,6%, hiện còn tồn 15 đơn.
Qua 01 buổi làm việc, Đoàn giám sát số 1 của Tỉnh ủy nhận xét công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, ở huyện Tánh Linh và việc triển khai Chỉ thị số 29-CT/TU "về tăng cường giải quyết khiếu nại của công dân" rất tốt. Tuy nhiên việc chỉ đạo có lúc, có nơi chưa được kịp thời và có vụ việc xử lý còn chậm, chưa triển khai giám sát theo chuyên đề và cần tăng cường trong công tác tuyên truyền pháp luật nhiều hơn nữa trong thời gian đến.
Đỗ Duy Nghĩa