TIN MỚI NHẤT

Lễ ra quân hưởng ứng tháng cao điểm “Năm An toàn giao thông 2012”.

  • /
  • 5.1.2012 - 8:33

Để hưởng ứng tháng hoạt động cao điểm “Năm ATGT 2012” của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia; thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND, ngày 29/12/2011 của Ban ATGT huyện Tánh Linh; Ban ATGT thị trấn Lạc Tánh - huyện Tánh Linh tổ chức Lễ ra quân hành động hưởng ứng thực hiện tháng hoạt động cao điểm “Năm ATGT 2012”.

           Những năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị trấn Lạc Tánh đã tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, quan tâm phát triển giao thông, xem giao thông là mạch máu giao lưu quan trọng, có tác động tích cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

           Song, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn là nỗi bức xúc của các cấp, các ngành, là vấn đề của toàn xã hội đặc biệt quan tâm; trong năm 2011, trên địa bàn huyện đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 16 người; so với năm 2010, tai nạn giao thông tăng 16 vụ; va chạm giao thông xảy ra 84 vụ, bị thương 113 người. Riêng địa bàn thị trấn Lạc Tánh trong năm 2011, xảy ra 07 vụ tai nạn giao thông, làm chết 07 người, bị thương 08 người. Như vậy, cả tai nạn và va chạm giao thông đều tăng đột biến và có chiều hướng tăng nhanh trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.
 
           Với tình hình tai nạn giao thông và các vụ va chạm giao thông trong năm qua cho thấy, một bộ phận nhân dân chưa nhận thức đầy đủ về hậu quả tác hại khi tai nạn giao thông xảy ra và xác định trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn trật tự ATGT. Sự phối hợp đồng bộ các giải pháp trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cũng như việc phát hiện xử lý những trường hợp vi phạm còn nhiều hạn chế, thiếu kiên quyết. Để thiết thực hưởng ứng tháng hành động cao điểm “Năm ATGT 2012” đạt kết quả cao, tại buổi lễ, Ban ATGT thị trấn Lạc Tánh yêu cầu cán bộ, nhân dân và học sinh nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt một số nội dung sau:
          1. Thông qua tháng hành động cao điểm “Năm ATGT 2012”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các tầng lớp nhân dân; từ đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành Pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là thanh niên, thiếu niên và học sinh, xem đây là việc làm cần thiết, thường xuyên của mỗi người khi tham gia giao thông.
           2. Các lực lượng Công an, Quân sự; đoàn viên thanh niên tiên phong và phối hợp tích cực với Ban công tác Mặt trận ở các khu phố và các đoàn thể trên địa bàn thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, mỗi cán bộ, công chức, viên chức là một tuyên truyền viên trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT.
           3. Các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn Lạc Tánh xây dựng Chương trình hành động và triển khai thực hiện cụ thể nhằm làm cho tháng hành động cao điểm “Năm ATGT 2012” thật sự là tháng an toàn, không có tai nạn giao thông xảy ra.
           4. Các trường học phải tổ chức cho các em đăng ký cam kết giữa học sinh với lớp học, trường học, có ý kiến xác nhận của phụ huynh học sinh; kiên quyết không để tình trạng học sinh điều khiển xe mô tô khi chưa được cấp giấy phép lái xe, tình trạng chở 3, chở 4 dàn hàng ngang đi trên đường gây mất trật tự và cản trở giao thông.
           5. Lực lượng Công an thị trấn tăng cường phối hợp với CSGT Công an huyện và lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT, kiên quyết bắt giữ và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, vi phạm nhiều lần, đối tượng móc bô, lạng lách, chạy quá tốc độ, gây mất trật tự trên đường giao thông.
           Sau lễ ra quân, các cụm dân cư, tổ dân phố đã huy động các lực lượng và quần chúng nhân dân, ra quân tu sửa đường giao thông nông thôn, giải tỏa, tháo dỡ các lều quán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để họp chợ, buôn bán vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn.

Thanh Quang


  • |
  • 688
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.