TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh trồng mới 700 ha cây cao su !

  • /
  • 21.9.2011 - 7:44

Huyện Tánh Linh rất chú trọng đến công tác chuyển đổi, giống, cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng giá trị thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích. Trong những năm gần đây,Tánh Linh trồng mới 700 ha cây cao su.

              Trong những năm gần đây, huyện Tánh Linh, rất chú trọng đến công tác chuyển đổi, giống, cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng giá trị thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích, đã hình thành được vùng chuyên canh cây lúa nước, cây bắp lai ở những cánh đồng ven sông La ngà, vùng chuyên canh cây cao su ở các địa phương: Gia An, Gia Huynh, Suối Kiết, thị trấn Lạc Tánh. Ngoài ra  thực hiện  3 chương trình trọng tâm của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, hiện nay, huyện đang tập trung xây dựng, trồng thử nghiệm  lúa chất lượng cao, phấn đấu đến năm 2015 toàn huyện sản xuất 3000ha.

          Riêng đối với cây công nghiệp, huyện  xác định  cây cao su là 1 trong những loại cây trồng chủ lực, nên những năm qua, bà con nông dân chú trọng phát triển loại cây công nghiệp này, bằng cách chuyển đổi những vườn cây ăn quả, vườn điều già cổi năng suất thấp sang trồng cây cao su. Chỉ tính  riêng từ đầu mùa mưa năm nay đến nay, toàn huyện đã trồng mới trên 700 ha, nâng tổng diện tích cây cao toàn huyện lên đến gần 18.000 ha; trong đó, có 7.000 ha đã cho thu hoạch. Với giá cả như hiện nay, theo tính toán của người trồng cao su, thì trung bình 1ha cao su thu hoạch, sau khi trừ các khoản chi phí, có lãi từ 100-150 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Tánh Linh đã thoát được nghèo, vươn lên khá giả.
 

                                                          Tin: Thanh Nghĩa

                                                         Ảnh: Thanh Quang


  • |
  • 758
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.