TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (2009 – 2011)

  • /
  • 13.12.2011 - 15:44

Chiều ngày 12/12/2011, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (2009 – 2011) và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2012.

           Tánh Linh là huyện miền núi, nằm về phía Tây Nam của tỉnh Bình Thuận, có diện tích tự nhiên toàn huyện là 117.422 ha; trong đó, đất nông nghiệp chiếm trên 75%, dân số khoảng 23.000 hộ/110.000 khẩu. Toàn huyện có 14 đơn vị hành chính gồm 13 xã và 01 thị trấn, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức 9,53%. Cơ cấu kinh tế của huyện chủ yếu là Nông - Lâm nghiệp (42,3%), công nghiệp - TTCN - Xây dựng (27,9%), thương mại - Dịch vụ: (29,8%). Kết cấu hạ tầng trong những năm qua tuy được đầu tư nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, quy hoạch hạ tầng chưa được hoàn thiện nên việc tổ chức triển khai xây dựng nông thôn mới bước đầu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, nên trong 3 năm qua, công tác triển khai xây dựng nông thôn mới ở huyện có những chuyển biến tích cực.

             Qua quá trình triển khai thực hiện Chương trình nông thôn mới, giai đoạn 2009-2011, đã có sự chuyển biến lớn trong nhận thức của cán bộ các cấp và nhân dân địa phương, đại bộ phận nhân dân đã biết được mục đích, ý nghĩa của chương trình. Đồng thời, đóng góp kinh nghiệm cũng như cơ sở vật chất cùng Nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia bước đầu đạt hiệu quả.

             Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới  theo kế hoạch của UBND tỉnh, giai đoạn 2011-2015; Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện đã hoàn thiện bộ máy quản lý điều hành Chương trình xây dựng nông thôn mới cấp huyện. Ban Chỉ đạo và Ban quản lý các xã đã chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của huyện, Trung tâm Quy hoạch thuộc Sở Xây dựng tỉnh để lập đồ án xây dựng nông thôn mới; các ngành của huyện cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho xã điểm (Nghị Đức) và xã đăng ký mới (Bắc Ruộng) đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao.

              Đối với  xã điểm (Nghị Đức) đã hoàn thành và phê duyệt đề án xây dựng, nhiệm vụ quy hoạch và đồ án xây dựng nông thôn mới. Xã đăng ký mới (Bắc Ruộng) đã xây dựng xong đề án và nhiệm vụ quy hoạch, đang trình huyện phê duyệt, đơn vị tư vấn đang hoàn chỉnh đồ án quy hoạch của 02 xã này trình huyện phê duyệt trong năm.

              Các cơ sở chưa nằm trong kế hoạch năm nay cũng đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức rà soát thực trạng, thông qua nhiệm vụ quy hoạch và lập đề án xây dựng nông thôn mới  như các xã:  Đức Phú, Gia An, Suối Kiết, Đức Thuận, các địa phương còn lại đang lấy ý kiến của cán bộ và nhân dân tại địa bàn mình.

           * Phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2012

            Tập trung đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí của UBND tỉnh ban hành; các mục tiêu, nhiệm vụ tại Chương trình hành động số 20-NQ/TU, ngày 22/9/2008 của Tỉnh uỷ Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ VII  (Khoá X) và các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, cụ thể:

          - Năm 2012, phấn đấu 13 xã tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới hoàn thành đề án và đồ án được phê duyệt.

          -  Đối với xã điểm (Nghị Đức), phấn đấu năm 2012 hoàn thành 12 tiêu chí/19 tiêu chí đạt chuẩn theo quy định.

         - Đối với xã đăng ký mới (Bắc Ruộng), phấn đấu trong năm 2012 hoàn thành từ 6 – 8 tiêu chí đạt chuẩn theo quy định.

         - Các xã còn lại phấn đấu hoàn thành 3-5 tiêu chí /19 tiêu chí theo quy định.

          - Phấn đấu nâng tổng mức huy động vốn đầu tư để xây dựng nông thôn mới đạt 70-80% theo kế hoạch xây dựng năm 2012 mà các địa phương đã đăng ký.

Thanh Quang


  • |
  • 720
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.