TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH NỐI TIẾP TRUYỀN THỐNG NGÀNH KIỂM TRA ĐẢNG

  • /
  • 22.10.2011 - 16:56

Từ ngày đầu thành lập Đảng đến năm 1948, công tác kiểm tra của Đảng đã được Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm theo dõi và trực tiếp chỉ đạo, chưa phân công cán bộ theo dõi. Ban kiểm tra Trung ương đầu tiên của đảng được thành lập theo Nghị quyết 29/NQ/TW, ngày 16/10/1948 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khoá I) do đồng chí Tổng Bí thư Trường Chinh ký Nghị quyết; từ đó, ngày 16/10 hàng năm trở thành ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng.

                                                                                                                     Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện; tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ta một lẫn nữa khẳng định “Kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng...”. Trải qua 63 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm tra Đảng đã không ngừng được củng cố và phát triển, có tổ chức theo hệ thống từ Trung ương tới cơ sở, đội ngũ cán bộ kiểm tra đã xây đắp nên truyền thống vô cùng vẻ vang "Tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật".

           Nối tiếp với truyền thống tốt đẹp của ngành kiểm tra đảng, trong những năm qua, cùng với Uỷ ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh, UBKT Huyện uỷ Tánh Linh và cơ sở có nhiều cố gắng bám sát yêu cầu nhiệm vụ của ngành và các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện đạt được kết quả trên nhiều mặt. Trong đó, đã triển khai khá toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, có chú ý tới trọng tâm, trọng điểm để giải quyết, xử lý các vụ việc, vừa đảm bảo quy định của Đảng được thực thi, vừa phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị tại đại phương. Ngoài ra, còn tập trung cho công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo và xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên. Các nhiệm vụ cấp ủy giao, đều đã hoàn thành, trong đó nổi rõ nhất là từ sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2010-2015, công tác giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên, thực tế cho thấy từ tháng 10/2010 đến nay, UBKT Huyện ủy Tánh Linh đã tiến hành giám sát trực tiếp đối với 02 tổ chức cơ sở đảng, 08 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; trong đó, có 03 đồng chí là Cấp ủy viên cùng cấp, qua giám sát để uốn nắn, lưu ý, nhắc nhở, nhằm đề cao tính phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm xảy ra từ lúc mới manh nha; giám sát còn giúp tổ chức đảng và đảng viên thực hiện đúng quy định, quy chế, đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; qua giám sát, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm thì sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định.

          Kết quả đạt được trên đây thể hiện sự chủ động của UBKT Huyện uỷ và cơ sở trong việc triển khai chương trình kế hoạch công tác. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ Đảng từ huyện đến cơ sở luôn đề cao ý thức tu dưỡng rèn luyện, không ngừng học tập, nâng cao năng lực công tác, bản lĩnh chính trị và có tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

          Kết quả đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây, UBKT Huyện ủy Tánh Linh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen của UBKT Tỉnh ủy, của Chủ tịch UBND huyện./.

                                                           Hoàng Văn Trung

                                                            Đặng Văn Mãng


  • |
  • 725
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.