TIN MỚI NHẤT

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN TÁNH LINH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2011-2016.

  • /
  • 6.10.2011 - 15:29

Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/CTĐ của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận; được sự thống nhất của Huyện ủy, UBND huyện Tánh Linh; Ngày 04 và 05/10/2011, Hội Chữ thập đỏ huyện Tánh Linh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011-2016 nhằm đánh giá kết quả nhiệm kỳ qua, phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới.

               Nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn; tình hình thời tiết, thiên tai, khí hậu diễn biến thất thường, song bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và chặt chẽ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận, sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện Tánh Linh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành cấp huyện nên Hội chữ thập đỏ huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra và luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, xã hội mà Đảng và nhân dân đã giao cho.

Với mục tiêu phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo như “Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với những địa chỉ nhân đạo, …” trong 05 năm qua, công tác cứu trợ nhân đạo trên địa bàn huyện đã vận động được 7 tỷ 493 triệu đồng, cứu trợ cho 46.670 lượt người là đối tượng nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo và khuyết tật. Đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên, kể cả là người đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã hiến được 1.264 đơn vị máu, đạt 118% kế hoạch. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được chú trọng hàng năm; hội đều xuất quỹ và vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức y tế trong và ngoài huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, các gia đình chính sách. Kết quả đã khám cho trên 5.000 lượt người, giới thiệu lập hồ sơ gởi tỉnh Hội 21 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, kết quả đã có 3 cháu được mổ tim. Tổng giá trị chăm sóc sức khoẻ 1 tỷ 890 triệu đồng, đạt 117%.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai, luôn kết hợp chặt chẽ 3 khâu trong phòng ngừa, ứng phó; qua đó đã đáp ứng được căn bản công tác sơ cứu, cấp cứu các nạn nhân trong bão, lũ.  Công tác tổ chức luôn luôn được củng cố và phát triển, toàn huyện có 2.179 hội viên,148 chi hội thôn, khu phố; 17 Hội cơ sở xã, thị trấn, trường học. Kết quả có 80%  cơ sở Hội tiên tiến, xuất sắc, còn lại trung bình, không có yếu kém.
 Đại hội đã tiến hành bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành khoá VII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và bầu đồng chí Cao Xuân Ngoãn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, khoá VII, nhiệm kỳ 2011-2016./.

                                                                                                                 Thanh Nghĩa - Thanh Quang


  • |
  • 729
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.