TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2011.

  • /
  • 9.3.2012 - 16:42

Sáng ngày 08/3/2012, tại hội trường chung của huyện, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2011, triển khai kế hoạch đào tạo năm 2012.

         Đồng chí Nguyễn Đình Lâm - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và chỉ đạo Hội nghị; các thành phần tham dự lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện.

        Hội nghị xác định: Năm 2011, toàn huyện đào tạo được 890 học viên (trong đó có 229 học viên là người dân tộc thiểu số; 14 học viên thuộc diện hộ nghèo; 17 học viên thuộc diện gia đình chính sách), đạt 112% kế hoạch, đã đáp ứng một phần nhu cầu về giải quyết việc làm tại chỗ cho địa phương. Ngoài ra, Trung tâm dạy nghề huyện còn đào tạo và tổ chức thi sát hạch để cấp giấy phép lái xe hạng A1 cho 1.440 học viên; liên kết với Trường Cao đẳng cơ điện và Đại học Thủy lợi Đồng Nai đào tạo 23 học viên học lái xe hạng B2 và đã giải quyết việc làm ổn định cho 2.200 lao động đạt 100% kế hoạch.

          Sau khi nghe báo cáo tình hình công tác dạy nghề trong năm qua, các đại biểu trình bày tham luận các vấn đề: Mở rộng dạy nghề cho hội viên nông dân ở các xã vùng sâu, vùng xa; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy để nông dân dễ tiếp thu, công tác giải quyết việc làm…

         Phát biểu tại Hội nghị ,đồng chí Nguyễn Đình Lâm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2012, cần đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo nghề theo hướng địa phương cần, làm cho người dân thấy rõ học nghề là quyền lợi và lợi ích lâu dài của mỗi người dân; phối hợp chặt chẽ với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức, triển khai, thực hiện hiệu quả các mô hình, các chương trình và dự án hỗ trợ người dân với các mô hình dạy nghề; tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và của huyện về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn./.

                                                                                                                                                   Thanh Quang


  • |
  • 746
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.