TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh - Sức bật và diện mạo mới!

  • /
  • 13.1.2012 - 9:26

Là một huyện miền núi và thế mạnh chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, Đảng bộ huyện Tánh Linh luôn xác định nông nghiệp là mặt trận hàng đầu và tập trung sức để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; trong đó, tập trung ưu tiên xây dựng kết cấu hạ tầng, đặc biệt là thuỷ lợi, giao thông, …chú trọng việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa.

Phạm Ngọc Chính - Bí thư Huyện ủy Tánh Linh         

          Chủ trương đó được thể hiện qua 3 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII đã đề ra (Chương trình phát triển vùng lúa chất lượng cao 3.000 ha, nuôi trồng thủy sản 800 – 1.000 ha; Chương trình bê tông hoá từ 40 đến 50% trên tổng số tuyến đường giao thông nông thôn; Chương trình xây dựng 100% chợ nông thôn các xã và phát triển các khu trung tâm thương mại - dịch vụ) và được cụ thể hóa thành các Nghị quyết chuyên đề để tổ chức triển khai thực hiện.

         Năm 2011, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá VII (nhiệm kỳ 2010-2015), trong điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn, thách thức; song, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã đoàn kết một lòng, không ngừng nỗ lực vươn lên, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được xác định tại Kết luận số 02 -KL/HU, ngày 21/12/2010 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

         Nổi bật là thu ngân sách đạt trên 85 tỷ đồng, sản xuất lương thực đạt 166.000 tấn, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng. Kết cấu hạ tầng giao thông, thuỷ lợi tiếp tục được đầu tư; tổng giá trị khối lượng thực hiện xây dựng cơ bản trong năm 2011 gần 106 tỷ đồng, đạt 128% kế hoạch; đặc biệt là thực hiện các công trình trọng điểm (Công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông ĐT -720; Hệ thống thủy lợi Tà Pao; Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân; tuyến đấu nối Quốc lộ 55; Đường giao thông Bắc Ruộng - Gia An) được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đã tạo ra thế và lực mới, góp phần làm chuyển biến tích cực trong sự phát triển chung của huyện nhà.

         Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường. Trong năm, đã thực hiện sáp nhập 19 chi bộ cơ sở và thành lập mới Đảng bộ khối các cơ quan Đảng, đoàn thể và Đảng bộ khối các cơ quan chính quyền trực thuộc Huyện ủy, tinh giản được bộ máy tổ chức từ 53 xuống còn 36 chi, đảng bộ cơ sở; kết nạp 139 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên 1.831 đồng chí. Công tác cán bộ đảm bảo công khai, dân chủ, khoa học; thực hiện tốt luân chuyển để đào tạo năng lực thực tiễn. Mặt khác, huyện luôn quan tâm, tạo điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên bằng các hình thức phù hợp. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có chuyển biến tiến bộ trên nhiều mặt, đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền địa phương.

         Có thể nói, những kết quả tiến bộ đạt được trong năm vừa qua, trước hết bắt nguồn từ sự đúng đắn của các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo và giúp đỡ có hiệu quả của tỉnh; sự năng động sáng tạo trong lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, sự phối hợp tích cực của Mặt trận, đoàn thể các cấp trong việc vận dụng, tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Đồng thời cũng khẳng định: vấn đề quyết định, xuyên suốt trong năm qua đó là phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, thấm nhuần quan điểm tự lực, tự cường, quyết tâm phấn đấu của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc trong huyện đã giành được những thành tựu quan trọng, tạo nên sức bật và diện mạo mới của một huyện miền núi.

         Tuy nhiên, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận, trong năm qua vẫn còn những mặt chưa làm tốt, như: tăng trưởng kinh tế chưa vững chắc, cơ cấu kinh tế chuyển dịch còn chậm, một số lĩnh vực chưa tạo được bước đột phá; các vấn đề xã hội bức xúc giải quyết chưa được như mong muốn; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở làm chưa toàn diện; kỷ cương trong nội bộ và ngoài xã hội có mặt chưa nghiêm; khoảng cách giàu, nghèo giữa các vùng, các tầng lớp trong xã hội vẫn còn có sự cách biệt; tâm trạng của một bộ phận xã hội còn băn khoăn, lo lắng, một số vụ việc khiếu kiện chưa được giải quyết dứt điểm... Đảng bộ cần phải quan tâm hơn nữa, tạo sự nhận thức, thống nhất cao của Đảng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

         Bước vào năm 2012, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế -xã hội như: Đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 10,5 - 11%, sản xuất lương thực đạt 165.000 tấn, thu ngân sách 100 tỷ đồng, giảm số hộ nghèo trên 1,5%, giải quyết việc làm cho 2.500 lao động. Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, giải quyết tốt hơn nữa các vấn đề bức xúc về việc làm, đời sống, học tập, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

         Về xây dựng hệ thống chính trị: tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể và hiệu lực của cơ quan Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và cải cách Tư pháp, chống tham nhũng, lãng phí, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng và an ninh.

         Trong công tác xây dựng Đảng, phấn đấu kết nạp 120 đảng viên mới. Toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyển trọng tâm sang việc làm theo. Thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng và quy chế làm việc của các tổ chức Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình; chú ý công tác quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi nhiệm vụ được giao. Bản thân và gia đình cán bộ, đảng viên, công chức; nhất là cán bộ đảng viên có chức, có quyền từ huyện đến xã, thị trấn phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính tổ chức kỷ luật, gương mẫu trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức và lối sống.

         Chuẩn bị bước sang năm mới, cùng với toàn Đảng và nhân dân cả nước, cũng như các địa phương trong tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện nhà hãy nêu cao ý thức tự lực tự cường, phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí phấn đấu, thi đua yêu nước, động viên tối đa nguồn lực, sức người, sức của, tài năng và trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân, phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; tạo tiền đề cho bước phát triển giai đoạn kế tiếp, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá VII (2011- 2015).

                                                                                                              Đặng Văn Mãng


  • |
  • 776
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.