TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  • /
  • 17.5.2013 - 16:19

Sáng 17-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

      Đến dự hội nghị có đồng chí Bùi Thế Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí Huyện ủy viên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc, trưởng Ban Tuyên giáo xã, thị trấn. Dự hội nghị còn có các đại biểu điển hình tiên tiến đại diện cho các mô hình, các lĩnh vực công tác ở địa phương.

     Báo cáo đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nêu: sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã đạt được kết quả quan trọng.

     Về công tác quán triệt, tuyên truyền toàn huyện mở 26 lớp, có gần 3000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Ngoài ra còn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về mục đích, ‎ nghĩa về những nội dung tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, nâng cao ‎ thức trách nhiệm của các cấp, các ngành góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng cao hơn. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh đã thật sự tạo được sự chuyển biến cả trong nhận thức và hành động của phần lớn cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đối với cán bộ, đảng viên thực hiện chào cờ đầu tuần, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong công việc thực hiện theo phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “vì sự hài lòng của nhân dân”...Các đoàn thể đăng kí‎ mô hình cụ thể thiết thực. Nổi bật có hội Phụ Nữ với phong trào “hũ gạo tình thương” đã thu được 10.440kg, giúp đỡ cho 592 chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn; “nuôi heo đất” 11 tổ thu được 60 triệu đồng hổ trợ xây dựng 4 ngôi nhà tình thương; các mô hình “mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội “... của Công đoàn, hội Cựu Chiến binh...Trong nhân dân xuất hiện nhiều phong trào “ánh sáng an ninh”, “gia đình hiếu học”, “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới thu hút đông đảo người dân tham gia đạt nhiều kết quả thiết thực.

     Tại hội nghị đại diện 8 đơn vị, cá nhân điển hình tiến tiến trình bày tham luận nêu ra những kinh nghiệm thiết thực thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong thời gian qua.

     Để động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập làm theo Bác, hội nghị đã trao tặng giấy khen cho 06 tập thể và 10 cá nhân; biểu dương 9 tập thể, 11 cá nhân.

     Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong năm 2013, trước mắt tổ chức tốt học tập, quán triệt chuyên đề năm 2013 về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gơng mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp./.

Phạm Hương


  • |
  • 1141
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.