TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Coi trọng phát triển đảng viên mới

  • /
  • 21.1.2013 - 10:45

Phát triển đảng viên mới là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng đảng, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Nếu Đảng ta không biết chọn lọc, kết nạp, đề bạt đồng chí mới thì đâu có như ngày nay”. Người vạch rõ tính tất yếu, yêu cầu, phương châm, phương pháp của công tác phát triển đảng là: “Để làm tròn nhiệm vụ rất nặng nề nhưng rất vẻ vang… Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng”. Các Nghị quyết Đại hội Đảng cũng luôn nhấn mạnh đến công tác này. Đặc biệt, Chỉ thị 51-CT/TW, ngày 21/1/2000 của Bộ Chính trị BCH T.Ư Đảng (khóa VIII) đã chỉ rõ: “Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng”.

         Trong những năm huyện Tánh Linh luôn xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của đảng, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, tập trung chỉ đạo các tổ chức  như Đoàn Thanh niên, Công đoàn đề ra kế hoạch, mục tiêu phấn đấu, không ngừng nâng cao số lượng, chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. nên nhiều năm qua huyện Tánh Linh đều đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới.

         Để công tác phát triển đảng thật sự có chất lượng, các cấp ủy, tổ chức đảng đã thực hiện tốt nhiều khâu, nhiều bước theo một qui trình chặt chẽ, nghiêm túc: từ tuyên truyền, giáo dục, tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đến giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức, trong đó khâu tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì chỉ có tạo nguồn, bồi dưỡng tốt thì mới bổ sung được cho Đảng những người ưu tú nhất, tiêu biểu nhất, góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo, uy tín và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Ngược lại, nếu làm không tốt, không chỉ triệt tiêu tính tích cực phấn đấu của quần chúng mà tổ chức đảng, đảng viên sẽ mắc bệnh hẹp hòi, cầu toàn hoặc tùy tiện hạ thấp tiêu chuẩn và điều kiện của người vào Đảng, gây tác hại nhiều mặt, làm cho công tác phát triển đảng viên không thực hiện được yêu cầu đề ra. Do vậy, các tổ chức đảng  trên địa bàn huyện đã chủ động có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; phân công cấp ủy viên, các đoàn thể theo dõi, giúp đỡ và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho từng chi bộ. Hằng năm lấy kết quả công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên ở cơ sở làm căn cứ tính điểm thi đua khen thưởng cuối năm. Mặt khác, thông qua thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao và qua phong trào cách mạng của quần chúng ở cơ sở để bồi dưỡng, rèn luyện người vào Đảng.  
           Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, năm 2012, toàn huyện Tánh Linh kết nạp được 138/120 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ hiện nay lên 1962 đảng viên.
           Sau khi kết nạp, đa số các đảng viên đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống thường ngày. Công tác phát triển đảng viên mới đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nângcao chất lượng công tác đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững vạnh.

                                         Thanh Nghĩa


  • |
  • 1026
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.