TIN MỚI NHẤT

Tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2008-2012) thực hiện phong trào “Gia đình hiếu học".

  • /
  • 14.11.2012 - 9:59

Ngày 13/11/2012, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2008-2012) thực hiện phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học".

       

      Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Ánh - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đại diện UBND huyện và các ban ngành, Mặt trận đoàn thể huyện.

        Theo báo cáo, đến nay toàn huyện có 578 gia đình hiếu học và bình quân 4 người dân thì có 1 người đi học. Mỗi năm Hội Khuyến học huyện vận động được trên 1 tỷ đồng để cấp trên 2.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Việc xây dựng gia đình hiếu học đã làm cho các bậc làm cha mẹ thể hiện trách nhiệm của mình, biết hy sinh vì con cái, sống gương mẫu trong sinh hoạt và con cái thể hiện lòng hiếu thảo của mình bằng tinh thần, ý chí vươn lên trong học tập.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe nhiều tâm tư của cha mẹ học sinh, như chị Phạm Thị Cam ở thôn 8 xã Gia An, nhà nghèo phải thức khuya dậy sớm để làm lụng nuôi con cái ăn học, kết quả có 4 con đã tốt nghiệp Đại học, hiện nay đã có việc làm ổn định. Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết ở Đức Tân, chồng mất sớm để lại 2 con nhỏ, nhà nghèo không có ruộng đất để sản xuất, hàng ngày chị phải buôn gánh bán bưng thay chồng nuôi con ăn học cho đến khi 2 con của chị tốt nghiệp Đại học. Gia đình ông Doãn Đắc Sơn ở thôn 7 xã Nghị Đức nhà nghèo nhưng cố gắng nuôi 5 con đi học Đại học. Hiện nay gia đình ông có 5 con và 5 dâu, rễ đều tốt nghiệp Đại học và có việc làm ổn đinh tại thành phố Hồ Chí Minh... Đó là những vườn hoa hiếu học trong một xã hội học tập ở huyện ta.

        Phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học" đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn huyện  trong những năm qua và đã góp phần xây dựng quê hương Tánh Linh ngày càng giàu đẹp hơn./.

Nguyễn Văn Nam


  • |
  • 888
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.