TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: Vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2012

  • /
  • 16.1.2013 - 15:57

Huyện Tánh Linh, luôn xác định công tác thu ngân sách nhà nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế -xã hội của huyện, những năm qua luôn được sự chỉ đạo của Huyện uỷ,HĐND,UBND huyện và cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện nên các năm qua Tánh Linh luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước. Năm 2012 huyện Tánh Linh chỉ tiêu pháp lệnh tỉnh giao thu ngân sách là 95 tỷ đồng, chỉ tiêu huyện phấn đấu là 100 tỷ đồng.

Có thể nói năm 2012, là một năm mà huyện Tánh Linh gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thu ngân sách, giá cả một số mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu, phân bón tăng cao, trong khi đó giá nông sản thấp nên đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác thu ngân sách. Rút kinh nghiệm từ những năm trước sau khi có chỉ tiêu của tỉnh giao huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương và các ngành, mặt khác chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền vận động, mặt khác cán bộ ngành thuế huyện đã tăng cường công tác thu ngay từ những tháng đầu năm, nên năm 2012 huyện Tánh Linh vẫn thu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách Nhà nước trong năm đạt 109 đồng/ 95 tỷ đồng,  nguồn thu chủ yếu từ thu thuế, phí lệ phí và thu khác ngân sách…. Nhìn chung, công tác thu ngân sách được chỉ đạo thường xuyên, triển khai đồng loạt các đoàn quản lý thu thuế như: chống thất thu, kiểm tra khai thác khoáng sản, quản lý thu trên khâu lưu thông và một số hoạt động chống thất thu khác.

                                                                 Thanh Nghĩa


  • |
  • 950
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.