TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC VỀ GIÁO DỤC MẦM NON, TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG NĂM 2012

  • /
  • 15.1.2013 - 9:45

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong huyện, cùng với sự chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả về chuyên môn của Sở GD&ĐT, ngành Giáo dục huyện Tánh Linh đã có nhiều chuyển biến tích cực: mạng lưới trường lớp được củng cố và phát triển; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học được tăng cường; đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên được bổ sung cả về số lượng và chất lượng; tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt và vượt quy định đề ra.

       Hiện nay, toàn huyện có 65 trường học từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở, với 21.017 học sinh / 842 lớp và 1.723 cán bộ giáo viên, nhân viên; 14/14 xã, thị trấn đều có trường học từ mầm non đến trung học cơ sở. Đội ngũ giáo viên đã cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo cơ cấu bộ môn, được bố trí sắp xếp hợp lý theo chuyên môn đào tạo. Số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn là 1.072/1.074 người, chiếm tỷ lệ 99,81%. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, ngành tích cực thực hiện chủ đề “Đổi mới công tác quản lý, kiểm định chất lượng giáo dục”, tăng cường hội thảo, trao đổi rút kinh nghiệm chuyên môn giữa giáo viên trong trường và giữa các nhà trường; điều chuyển, sắp xếp đội ngũ cán bộ phù hợp với chuyên môn.

         Năm 2012, ngành giáo dục huyện Tánh Linh đã nổ lực phấn đấu thực hiện đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trường học. Bên cạnh đó, được sự đầu tư của Đảng, Nhà nước nên cơ sở hạ tầng, vật chất trường lớp được xây dựng đồng bộ, kiên cố… Từ đó, góp phần đưa chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Công tác triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của các địa phương được triển khai đúng tiến độ. Công tác điều tra, thực hiện hồ sơ phổ cập đúng đủ và kịp thời, xã La Ngâu là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, v.v…

         Đa số các trường tiểu học tổ chức dạy 5 buổi/tuần, tiếp tục triển khai thực hiện tốt khung chương trình quy định. Ngoài ra, có 7 trường tổ chức học 10 buổi/tuần và 22 trường mở được 6-9 buổi/ tuần. Nhìn chung, chất lượng giảng dạy bậc tiểu học được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng hơn năm trước, trong tổng số 9.911 học sinh được xếp loại, có 2.425 học sinh đạt loại giỏi, 3.697 học sinh đạt loại khá. Ở bậc học Trung học cơ sở, trong tổng số 7.140 học sinh được xếp loại, thì có 1.064 học sinh đạt loại giỏi, 2101 đạt loại khá. Tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ tốt nghiệp THCS đạt 98,42%.

          Huyện đã duy trì tốt công tác phổ cập tiểu học, xoá mù chữ, phôt cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Đến nay toàn huyện 8 trường đạt chuẩn quốc gia, gồm: THCS Đức Phú, TH Bắc Ruộng 1, Tiểu học Đồng Kho 1, Tiểu học Đức Bình 1, tiểu học Lạc Tánh 1, tiểu học Lạc Tánh 2, tiểu học Gia An 3 và Mầm non Lạc Hồng.

         Trong năm qua, ngành Giáo dục Tánh Linh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý giáo dục từ bậc mầm non đến trung học cơ sở, như: công tác đánh giá, kiểm định chất lượng; đổi mới phương pháp dạy và học; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học phù hợp với từng cấp học; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường- gia đình-xã hội.  

         Để phát huy những thế mạnh và hạn chế, khắc phục những tồn tại, yếu kèm, trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện, cụ thể hóa có hiệu quả Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện; đảm bảo triển khai thực hiện tốt các yêu cầu, quy định, quy chế, gắn với thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong ngành giáo dục, đặc biệt là cuộc vận động ”mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, ”dạy tốt, học tốt”, v.v...

 

                                                         Phạm Huy Văn  ( Trưởng PGD-ĐT)

 


  • |
  • 869
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.