TIN MỚI NHẤT

TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ: ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN CƠ SỞ

  • /
  • 21.1.2013 - 10:42

Năm 2012, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Huyện ủy; sự phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, đặc biệt là sự nổ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện. Với chức năng, nhiệm vụ tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đảng viên, cán bộ trong hệ thống chính trị ở cơ sở.

           Năm 2012, Trung tâm đã có những biện pháp tích cực trong việc nâng cao hiệu quả và chất lượng bồi dưỡng, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực, trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ . Phối hớp với các ban, ngành, đoàn thể huyện và Cấp ủy, Chính quyền các xã, thị trấn mở được 99 lớp, gồm 03 lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 221 học viên tham gia học tập; 02 lớp Bồi dưỡng đảng viên mới, có 131 học viên tham gia; 01 lớp Sơ cấp chính trị, có 64 người tham gia; 25 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, thứ 4, thứ 5 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI), có 2152 lượt người tham gia; 56 buổi thông tin thời sự có 3.930 lượt người tham gia…

          Hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện trong năm qua đã và đang đi vào nền nếp, có những chuyển biến tích cực và thu được những kết quả quan trọng. Đã có bước chuyển biến trong tổ chức chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị của địa phương; chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng lên một bước. Nội dung, chương trình được bổ sung phong phú, đa dạng hơn; bám sát quan điểm, đường lối của Đảng và cơ bản phù hợp thực tiễn của đất nước và địa phương, đáp ứng tốt hơn yêu cầu học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở.
        Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lớp bồi dưỡng của Trung tâm được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ đúng quy chế; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng, đa dạng hóa các loại hình bồi dưỡng, chủ động lồng ghép nội dung các chương trình bồi dưỡng với quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và triển khai nhiệm vụ của huyện sát hợp với từng loại hình lớp. Nhờ đó kiến thức lý luận và năng lực thực tiễn của người học không ngừng được nâng lên. Chất lượng các học viên tham gia học tập tại Trung tâm đạt yêu cầu.
Trong quá trình giảng dạy, Trung tâm đảm bảo đúng chương trình, phù hợp với thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và đăng ký mở lớp của các ban, ngành cơ sở. Đặc biệt, việc thực hiện đổi mới trong hoạt động của Trung tâm được triển khai tích cực trong công tác quản lý, dạy và học, các lớp được mở đảm bảo đúng quy trình. Thường xuyên chú trọng đổi mới hình thức, sử dụng phương pháp dạy mới phù hợp với từng loại hình lớp học như giảng dạy bằng giáo án điện tử, giữa lý thuyết và thực hành… Bên cạnh đó, còn bố trí, phân công từng giảng viên phụ trách các bài giảng phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của từng giảng viên, nhờ đó việc giảng dạy được thuận lợi và đáp ứng được nhu cầu bồi dưỡng và nhận thức của học viên. Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên ngày càng được cải tiến theo hướng mở rộng và liên hệ thực tiễn nhằm phát huy sáng tạo và nâng cao kiến thức thực tiễn cho học viên.
             Trong năm 2013 Mục tiêu của Trung tâm: Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt, nhằm từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên cấp cơ sở. Tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo, bồi dưỡng theo hướng “cơ bản, thiết thực, gắn với thực tiễn”, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm. Đa dạng hoá nội dung, chương trình đào tạo. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, lấy hoạt động của người học làm trung tâm, tăng cường thảo luận, trang bị cho người học vừa nắm được lý luận cơ bản, vừa nắm vững kỹ năng thực hành. Tăng cường và làm tốt công tác quản lý các lớp học, nhất là quản lý chất lượng, nội dung và qui chế. Kiện toàn tổ chức bộ máy của Trung tâm; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên. Tích cực phối hợp với các ban xây dựng Đảng của Huyện ủy, các đoàn thể chính trị xã hội, cấp ủy cơ sở làm tốt công tác khảo sát nắm nguồn đối tượng, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của cấp ủy, xây dựng kế hoạch mở lớp sát với thực tiễn; thực hiện tốt việc phân bổ chương trình; đổi mới công tác tổ chức và quản lý lớp học theo hướng thiết thực cụ thể, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là khắc phục tình trạng học nhiều lần cùng một nội dung.
 

                                          Thanh Nghĩa


  • |
  • 929
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.