TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

  • /
  • 11.4.2013 - 15:34

Vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy Tánh Linh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận Quý I/2013. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì Hội nghị; tham dự hội nghị có đông đủ đại diện lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể huyện, Trưởng Khối dân vận các xã, thị trấn.

      Theo báo cáo tại hội nghị, công tác dân vận trong quý I/2013 tuy có những khó khăn nhất định, nhưng hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở có nhiều cố gắng, góp phần cùng với huyện thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện. Lãnh đạo các cơ quan thuộc khối dân vận từ huyện đến cơ sở đã bám sát Nghị quyết, Kết luận của cấp ủy Đảng các cấp để tổ chức triển khai thực hiện. Hệ thống dân vận đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy. Đẩy mạnh công tác tuyên tryền, vận động, tạo sự đồng thuận trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương, đặc biệt là trong công tác đền bù giải tỏa phục vụ thi công các công trình trọng điểm của huyện; quan tâm chăm lo các chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo; vận động nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới... Bên cạnh đó, Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội huyện, khối dân vận các xã, thị trấn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, bám địa bàn dân cư, nắm chắc tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân để kiến nghị với Đảng, không để diễn biến xấu xảy ra.

     Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận trong quý II/2013, với các nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm. Tham mưu cấp ủy chỉ đạo Đại hội Mặt trận TQVN các cấp trong huyện (nhiệm kỳ 2014 – 2019). Trong đó tiếp tục xác định việc lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013. Mặt trận, đoàn thể các cấp cần ưu tiên chỉ đạo và tổ chức vận động tuyên truyền nhằm tạo sự nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng nội dung của Dự thảo Hiến Pháp, từ đó tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng. Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Dự thảo sữa đổi Hiến Pháp năm 1992 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị; nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, của các ngành, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, đối với việc sữa đổi Hiến Pháp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân./.

Trần Thị Huế


  • |
  • 1007
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.