TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh tập trung bê tông hóa đường giao thông nông thôn năm 2012

  • /
  • 28.1.2013 - 8:12

Trong năm 2012, phong trào làm đường bê tông nông thôn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tánh Linh đã được đông đảo bà con nhân dân tham gia. Những con đường bê tông nông thôn hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, trao đổi hàng hóa mà còn góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

       Trong những năm gần đây được sự đầu tư của Đảng, Nhà nước, các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Tánh Linh từng bước được bê tông hoá như DT 720, Quốc lộ 55, một số tuyến đường giao thông nông thôn ở các địa phương như Nghị Đức, Măng Tố, Bắc Ruộng, Đức Bình, Đức Thuận được nhựa hoá. Tuy nhiên còn rất nhiều các tuyến đường giao thông nông thôn ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện bị hư hỏng nặng, làm cho việc đi lai của người dân rất khó khăn nhất là trong mùa mưa.

        Để khắc phục tình trạng trên, Đại hội Đảng bộ huyện Tánh Linh lần thứ VII đề ra 3 chương trình trọng tâm, trong đó có chương trình đến năm 2015, toàn huyện có 45-50% các tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hoá với phương châm nhân dân làm nhà nước hỗ trợ.
       Sau khi có chủ trương làm đường bê tông, Đảng ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn tập trung xây dựng Nghị quyết và kế hoạch triển khai thực hiện. Phong trào được bà con nhân dân trong huyện rất đồng tình hưởng ứng đem lại kết quả cao. Trong năm 2012 toàn huyện Tánh Linh đã triển khai thi công 61,23 km đường, tổng kinh phí 33.470.091.210 đồng. Trong đó, các địa phương thực hiện tốt công tác này là các xã: Nghị Đức, Huy Khiêm, Đức Tân, Bắc Ruộng .
       Xây dựng nông thôn mới nói chung, làm đường giao thông nông thôn nói riêng được các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai rất chu đáo, chặt chẽ, công khai minh bạch hóa từ việc xây dựng đề án, đồ án, thành lập các tổ kiểm tra, giám sát, vận động tuyên truyền, đến huy động đóng góp của nhân dân, từ đó bà con đồng lòng hưởng ứng, tự nguyện đóng góp sức người, sức của vào thực hiện nên đem lại kết quả cao.
       Nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và nhân dân. Mùa xuân Quý Tỵ này thêm những con đường bê tông mới được đưa vào sử dụng, đã góp phần tạo điều kiện cho việc đi lại, sản xuất, kinh doanh của người dân nông thôn được thuận lợi, đồng thời làm cho diện mạo nông thôn của địa phương ngày càng khang trang hơn.

                                                   Thanh Nghĩa


  • |
  • 972
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.