TIN MỚI NHẤT

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH GẮN VỚI MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẤP BÁCH VỀ XÂY DỰNG ĐẢNG HIỆN NAY

  • /
  • 4.2.2013 - 14:40

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là giải pháp hàng trong đầu trong nhóm giải pháp về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống để thực hiện Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; đồng thời, đã xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một hoạt động thường xuyên, mang tính nguyên tắc bắt buộc đối với mọi tổ chức chính trị - xã hội, mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

       Mỗi người trong chúng ta đều có hoàn cảnh, điều kiện, công việc, đời sống, sở trường và sở đoản riêng, đều có tính cách và năng lực kinh nghiệm thực tiễn riêng; song, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ suy cho đến cùng vẫn chính là ở chính bản thân mình, học tập và rèn luyện cho chính mình để hoàn thiện nhân cách làm người; chính là ở những tấm gương người thật, việc thật, gương “người tốt – việc tốt”, vẫn là ở việc nhận thức và vận dụng sang tạo, phù hợp với từng điều kiện và hoàn cảnh cụ thể ở từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

       Chúng ta phải nhận thức rõ rằng việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ là ở những công việc và hành động cụ thể để thực hiện trong công tác và cuộc sống hàng ngày chứ không phải là việc sao chép trích dẫn câu chữ, giáo điều; không phải là phô trương, hình thức. Trước hết, mỗi người ở từng vị trí và lĩnh vực công tác cụ thể đều phải hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, gương mẫu, đi đầu để quần chúng nhân dân noi theo. Hãy bắt đầu từ việc nhỏ đến việc lớn, từ ít đến nhiều, từ đơn giản đến phức tạp để chúng ta sống thật với chính mình, với mọi người, làm cho cuộc đời trở nên đáng sống và làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, để mỗi chúng ta luôn nghĩ “yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” - như nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Ta bên Người, Người tỏa sang trong ta. Ta bỗng lớn ở bên Người một chút”...

      Mọi văn bản, giấy tờ, quy định, chỉ nhằm mục đích chuyển tải những thông tin, thông điệp, ý nghĩa chính trị đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, để tạo thành giá trị tinh thần to lớn và biến thành hành động thiết thực, cụ thể. Khi kết quả học tập và làm theo còn ít thì văn bản giấy tờ còn nhiều để nhắc nhở và hướng dẫn. Khi hiệu quả của việc học tập và làm theo càng lan tỏa, sâu rộng, thì văn bản giấy tờ sẽ dần ít hơn, vì việc làm đó đã trở thành hoạt động thường xuyên, bình thường, tự giác trong mỗi chúng ta.

      Trong thời gian qua, việc  “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ trên địa bàn huyện đã có những việc làm và chuyển biến cụ thể; tiêu biểu là: việc thực hiện chào cờ đầu tuần của cán bộ, công chức các cơ quan Huyện ủy và UBND huyện, của các xã, thị trấn; việc thực hiện không hút thuốc lá trong công sở; việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn; hoặc những tấm gương người tốt – việc tốt của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong công tác chuyên môn, học tập, lao động sản xuất và trong cuộc sống hàng ngày …đã được biểu dương, khen thưởng và tôn vinh.          

        Đối với Đảng bộ huyện Tánh Linh, phải tập trung vào 3 vấn đề cấp bách mà Đảng ta đã xác định, đó là:

        Thứ nhất, Đấu tranh chống tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống ở “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên”.

         Thứ hai, Khắc phục tình trạng bất cập trong công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt từ huyện đến các cơ sở.

         Thứ ba, Chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm trong việc thực hiện nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, thẩm quyền trách nhiệm; nguyên tắc tự phê bình và phê bình.

         Thông qua đợt kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) vừa qua đã góp phần giúp cho từng cấp ủy và tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ huyện cũng như mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi và tự kiểm điểm với chính mình để qua đó góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian đến. 

          Là một huyện miền núi đất rộng người thưa, với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn so với các địa phương khác trong tỉnh; do đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tánh Linh càng phải ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách để vì sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà ngày càng giàu mạnh và phát triển đi lên. Nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013, với niềm tin và khí thế mới, Đảng bộ huyện tin tưởng và hy vọng đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực để có ngày càng nhiều hơn những tập thể và cá nhân tiêu biểu./.                 

HUỲNH THÁI DƯƠNG

  Phó Bí  thư Huyện ủy Tánh Linh

                                                                       


  • |
  • 1126
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.