TIN MỚI NHẤT

MẶT TRẬN VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TÁNH LINH: 8 NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG QUÝ II/2013

  • /
  • 7.5.2013 - 9:56

Tại phiên họp giao ban công tác quý I và nhiệm vụ quý II/2013, đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tánh Linh đã kết luận 8 nhiệm vụ trong tâm của công tác Mặt trận và các đoàn thể huyện trong quý II/2013, đó là:

1. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, cùng các phong trào khác do Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện phát động.

2. Tham gia tích cực trong việc phối hợp giải quyết những vấn đề nổi cộm, đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Theo dõi, nắm diễn biến tư tưởng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân; trước mắt, tập trung vào vụ việc mâu thuẫn gây mất đoàn kết tại khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh và việc giải phóng mặt bằng thi công tuyến đấu nối Quốc lộ 55... Chủ động đề xuất các biện pháp giải quyết những vụ việc phức tạp, tồn đọng có tính khả thi và hiệu quả cao.

3. Tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm được giao tại Quyết định số 1450-QĐ/HU ngày 03/01/2013 của Huyện ủy về việc giao một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 cho các cơ quan Đảng, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội huyện gắn với việc đề ra từng nhiệm vụ cụ thể trong chương trình công tác tháng, quý; chú ý xác định và thực hiện “những việc cần làm ngay” của từng tổ chức.

4. Có giải pháp thiết thực nhằm phát huy vai trò giám sát và phản biện của Mặt trận và các đoàn thể đối với hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với việc thực hiện Quy định 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 22-CT/HU ngày 10/10/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức, Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 8/1/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác.

5. Chủ động phối hợp với các cấp ủy cơ sở trong việc củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, gắn với đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trực thuộc; hướng dẫn kịp thời những tổ chức cơ sở còn yếu kém, khó khăn đi vào hoạt động có hiệu quả; khắc phục những biểu hiện hành chính hóa, gắn bó mật thiết với địa bàn dân cư, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

6. Thường xuyên quan tâm phát hiện và nhân rộng những mô hình hoạt động tốt, những tập thể và cá nhân điển hình tiến tiến, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực. Chú trọng những cách làm hay và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc... nhằm tác động thiết thực tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đề xuất khen thưởng kịp thời, góp phần phát triển phong trào, gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

7. Tích cực tuyên truyền nội dung học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 trong đoàn viên, hội viên.

8. Chuẩn bị và tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2013.

Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể huyện tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm đã được giao tại Quyết định số 1450-QĐ/HU ngày 03/01/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy, gắn với triển khai thực hiện tốt những việc thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ được giao./.

                                                          HỘI VĂN KHOA


  • |
  • 1261
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.