TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM SAU KIỂM ĐIỂM TRUNG ƯƠNG 4 (KHÓA XI)

  • /
  • 26.4.2013 - 7:59

Từ ngày 22 đến ngày 25/4/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh tổ chức 06 đoàn kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với các cấp ủy và Bí thư chi Đảng bộ trực thuộc và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

     Đợt kiểm tra lần này nhằm đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng cơ sở trong việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các đoàn kiểm tra do Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Thường vụ Trưởng các Ban Đảng Huyện ủy làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra từ ngày 22 đến ngày 25/4 ở các cấp ủy và Bí thư chi Đảng bộ trực thuộc và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.   

     Nội dung kiểm tra gồm 5 nội dung, tình hình và kết quả khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); xác định những nội dung và tình hình, kết quả thực hiện “Những việc cần làm ngày”; tình hình và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; việc rà soát, xử lí‎ các vụ việc tồn đọng sau kiểm điểm; tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU, ngày 01/10/2012 của Ban Thương vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 22-CT/HU, ngày 10/10/2012 của Ban Thường vụ Huyện ủy về nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, í thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác.
     Kết quả kiểm tra theo báo cáo của các đoàn công tác, hầu hết các cấp ủy cơ sở, sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đều có Kết luận những ưu, khuyết điểm của tập thể và cấp ủy viên. Qua đó, các cấp ủy đều có xây dựng kế hoạch xác định những khuyết điểm, hạn chế và đề ra các giải pháp, giao trách nhiệm cho cấp ủy viên, quy định thời gian khắc phục hoàn thành. Trên cơ sở những khuyết điểm, hạn chế các cấp ủy cơ sở đều có xây dựng kế hoạch đề ra “những việc cần làm ngay” và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có kết quả. Những việc cần làm ngay của cấp ủy cơ sở đều bám vào những việc tồn tại hạn chế, khuyết điểm có tính chất bức xúc; nhất là những việc tồn tại nhiều năm qua chưa khắc phục được. Đối với chi bộ các trường học, đó là những việc dạy thêm, học thên tràn lan; học sinh bỏ học giữa chừng; đối với các chi bộ khối cơ quan, đó là những việc cải cách thủ tục hành chính; chấn chỉnh tác phong, thái độ, hiệu quả làm việc; đối với đảng bộ xã, thị trấn, đó là những việc bức xúc ở địa phương như: giải quyết đơn thư, khiếu nai, tố cáo của công dân; những việc tồn đọng trong quá trình thực hiện chỉ thị, Nghị quyết của các cấp lãnh đạo trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương; an sinh xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số...nét nổi bậc nhất là việc chấp hành Chỉ thị 27 của tỉnh và Chỉ thị 22 của huyện, trong việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, í thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt là không uống rượu và la cà các quán trong ngày làm việc, được quần chúng nhân dân đồng tình hoan nghênh.
                                                                                        
 Phạm Hương

  • |
  • 1018
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.