TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: MỘT SỐ KẾT QUẢ CỤ THỂ TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

  • /
  • 22.5.2013 - 10:51

TÁNH LINH:MỘT SỐ KẾT QUẢ CỤ THỂ SAU 2 NĂM TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng

Trong 02 năm (2011 - 2012), Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 3 Hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và kế hoạch triển khai thực hiện của Huyện ủy liên quan đến việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quán triệt Quy định số 55-QĐ/TW của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức cơ sở Đảng đối với việc tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đảng viên; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, v.v... cho 497 lượt cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện và cơ sở.

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và cấp ủy cơ sở đã mở 23 lớp cho 2.145 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia học tập.

Tất cả các cấp ủy Đảng cơ sở đều đã xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập chuyên đề theo từng năm và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chi bộ, cơ quan, đơn vị. Mặt trận và các đoàn thể đã tổ chức giới thiệu nội dung chuyên đề cho đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức.

Đài Truyền thanh - Truyền hình, Phòng Văn hóa - Thông tin xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục, panô tuyên truyền, cổ động nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các cấp, các ngành còn quan tâm phản ánh, tuyên truyền, nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình, người tốt, việc tốt... trong học tập và làm theo Bác. Định kỳ hàng tuần, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện phát chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên cả sóng phát thành và truyền hình ở địa phương.

Kết quả học tập và làm theo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự tạo được sự chuyển biến tích cực, cả trong nhận thức và hành động, của từng tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đối với tổ chức Đảng, nội dung, chất lượng sinh hoạt và phát huy vai trò hạt nhân chính trị của chi bộ được nâng lên. Đối với cán bộ, đảng viên, đại bộ phận có ý thức cao hơn trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; có tác động tích cực qua kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là phong trào chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới.

Các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần; một số nơi triển khai việc đọc báo 30 phút đầu buổi sáng hàng ngày, điểm tin người tốt, việc tốt theo gương Bác Hồ... Hàng tháng, trong sinh hoạt định kỳ, nhiều chi bộ duy trì tốt việc báo cáo, liên hệ học tập và làm theo của 1 - 2 đảng viên (luân phiên)... Trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, một số nơi thực hiện phương châm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, “Vì sự hài lòng của công dân”, v.v...

Từng đoàn thể đều có những mô hình cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo gắn với phong trào thi đua do cấp trên phát động. Điển hình là Hội Phụ nữ, đã gắn việc học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua đó, đã nhân rộng các mô hình, như: “Hũ gạo tình thương” (33 tổ, thu được 10.440kg, giúp đỡ cho 592 chị em có hoàn cảnh khó khăn), “Nuôi heo đất” (11 tổ, thu được gần 60 triệu đồng, hỗ trợ mỗi hộ 14 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương), “Tổ phụ nữ tiết kiệm” (145 tổ, huy động được 1,5 tỷ đồng, cho 770 chị em vay) Các đoàn thể khác có những mô hình, như: Nuôi heo đất – Uống nước nhớ nguồn, Mái ấm tình thương, Mái ấm Công đoàn, Nghĩa tình đồng đội, v.v...

Các trường học trên địa bàn huyện thi đua học tập và làm theo Bác, với các mô hình, như: “Heo vàng tình bạn” (Trường THPT Tánh Linh, thu được 14,5 triệu đồng, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn), “Tủ sách học tập và làm theo Bác” (Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi), “Phát thanh măng non” (ở nhiều trường tiểu học và trung học cơ sở), v.v...  

Trong nhân dân, việc học tập và làm theo Bác có các mô hình, như: Ánh sáng an ninh, gianh đình hiếu học, dòng họ hiếu học, chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới... Các tôn giáo học tập và làm theo tư tưởng của Bác “Lương giáo đoàn kết”, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết / Thành công, thành công, đại thành công”...

Để kịp thời động viên những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo Bác, tại hội nghị sơ kết 02 năm vừa qua (ngày 17/5/2013), Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 9 tập thể và 8 cá nhân. Trước đó, tại Hội nghị sơ kết 01 năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân, biểu dương 9 tập thể và 11 cá nhân; cấp cơ sở khen thưởng 10 tập thể và 22 cá nhân, biểu dương 9 tập thể và 9 cá nhân.

Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các tổ chức Đảng đã gắn kết chặt chẽ với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với tư cách là giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng./.

HỘI VĂN KHOA

 


  • |
  • 1266
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.