TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2016 – 2021.

Xác định đây là một trọng những vụ trọng tâm, có ý nghĩa chính trị quan trọng, do đó, trong thời gian qua huyện Tánh Linh đã và đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử, huyện đều hoàn thành đúng lịch thời gian qui định.

     Sau khi tiếp thu chủ trương từ Hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp được tỉnh tổ chức. Huyện ủy Tánh Linh đã ban hành Chỉ thị 06 về việc lãnh đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Quyết định số 334 thành lập Ban Chỉ đạo công tác bầu cử. UBND huyện ban hành quyết định số 323 về việc thành lập Uỷ ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Uỷ ban bầu cử huyện xây dựng Kế hoạch sô 01 về việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.Ban Tuyên giáo Huyện uỷ xây dựng Hướng dẫn số 13 và Kế hoạch số 04 về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tiếp đó, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Luật Chính quyền địa phương, Luật đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Sau khi thành lập Uỷ ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện và 14 xã, thị trấn đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bầu cử. Trình tự các bước chuẩn bị, huyện và các xã, thị trấn đều triển khai đúng luật và hướng dẫn của cấp trên. UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 1. Về số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 78 người, đối với cấp xã, thị trấn 714 người. Ngày 17/3 UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức hiệp thương lần thứ 2. Trên cơ sở ý kiến đóng góp, nhận xét của cử tri, hội nghị hiệp thương lần 2 của huyện và các xã, đã nhất trí thông qua danh sách giới thiệu 71 người đối với cấp huyện và cấp xã 695 người, giảm 19 người. Các ứng cử viên HĐND huyện và các xã, thị trấn được giới thiệu đều được cân nhắc kỹ lưỡng, ngoài tiêu chuẩn trình độ, năng lực, đạo đức, phẩm chất…, còn phải đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần, phù hợp với đặc thù của huyện và từng xã, thị trấn. Riêng đối với huyện, trong danh sách 71 ứng cử viên được hội nghị hiệp thương lần 2 giới thiệu để bầu vào HĐND huyện khoá mới gồm khối Đảng 11 người; Khối Mặt trận và các đoàn thể 09 người; khối HĐND và UBND huyện 4; khối lực lượng vũ trang 2; khối Tư pháp 1; khối quản lý nhà nước 10; khối y tế 2 khối thành phần kinh tế 1 người khối xã thị trấn 31 người.

     Công việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người đượic giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND được UBMTTQ các cấp phối hợp tổ chức chu đáo. Hiện nay đang xhuẩn bị để tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 cấp huyện và cấp xã, thị trấn. Theo Uỷ ban Bầu cử huyện Tánh Linh, trong công tác chuẩn bị bầu cử lần này, việc tập huấn và hướng dẫn qui trình triển khai công tác bầu cử là hết sức quan trọng. Bởi vì, trong số cán bộ đương nhiệm của huyện và các xã, thị trấn có nhiều cán bộ mới, trẻ, chưa có kinh nghiệm làm công tác bầu cử, nên phải được tập huấn và hướng dẫn kỹ càng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử luôn được chú trọng và tăng cường. Đài Truyền thanh truyền hình huyện và các đài cơ sở, phòng văn hóa thông tin đã xây dựng kế hoạch, chuyên mục tuyên truyền công tác bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện thời gian qua nhìn chung được ổn định. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho công tác bầu cử đảm bả. Công tác bảo vệ an ninh trật tự cũng được tăng cường. Uỷ ban Bầu cử huyện Tánh Linh đã có kế hoạch chỉ đạo và kiểm tra chặt chẽ các bước triển khai trước, trong và sau ngày bầu cử.

     Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của huyện Tánh Linh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.