TIN MỚI NHẤT

CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN HUY KHIÊM PHẤN KHỞI ĐÓN NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA NÔNG THÔN MỚI.

Nằm cách trung tâm huyện Tánh Linh 18km, xã miền núi Huy Khiêm vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang vào năm 1998. Tháng 6 năm 2012 cùng với nội dung phát động phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, Huy Khiêm tổ chức phát động đăng ký xây dựng “xã đạt chuẩn Văn hóa nông thôn mới. Qua hơn 2 năm nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, hôm nay Huy Khiêm đã được tỉnh đền đáp xứng đáng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

     Qua triển khai thực hiện chương trình với 5 nội dung và 21 tiêu chí về xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, Huy Khiêm đã đạt được những kế qủa đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy nhanh về kinh tế và vững chắc về nền tảng văn hóa. Những năm qua, địa phương đã có nhiều hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh thu hút lao động việc làm, nâng cao thu nhập của người dân. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trong xã. Chất lượng gia đình văn hóa, thôn văn hóa ngày càng được nâng lên; số hộ đạt gia đình văn hóa cao. Các thôn văn hóa đã triển khai nhiều phong trào như phòng trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, phong trào làm giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Đặc biệt là triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ các phòng trào đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

     Đặc biệt, trong thời gian qua phong trào “chung sức, chung lòng” xây dựng nông thôn mới đã đi vào đời sống nhân dân. Nhân dân trong xã hưởng tích cực bằng sức người, sức của, phát huy sức mạnh cộng đồng. 6/6 nhà văn hóa thôn được xây dựng; 100% tuyến đường giao thông đã được cứng hóa. Bê tông hóa được 15 tuyến đường theo phương châm “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”. Gia thông nội đồng, kênh mương thuỷ lợi cũng được người dân thực hiện tốt. Bên cạnh đó, ánh sáng nông thôn cũng được người dân tự nguyện thực hiện. Hiện nay trên 90% tuyến đường đều có đèn chiếu sáng vào ban đêm. Vê sinh môi trường được người dân quan tâm. Văn hóa, giáo dục không ngừng phát triển. an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội đảm bảo.

     Cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện nhà, Huy Khiêm đã có những bước phát triển mới trên các lĩnh vực. Bộ mặt nông thôn mới nhiều khởi sắc. Niềm vui của cán bộ và nhân dân xã Huy Khiêm càng được nhân lên khi mới đây địa phương được tỉnh Bình Thuận công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới


Các tin khác

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.