giới thiệu

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HỮU PHƯỚC - PCT UBND HUYỆN KIỂM TRA NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO TẠI XÃ BẮC RUỘNG

Xã Bắc Ruộng về đích nông thôn mới vào năm 2015. Những năm qua, người dân xã Bắc Ruộng đã chung sức, đồng lòng, thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Năm 2024, xã Bắc Ruộng được huyện Tánh Linh thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Để thực hiện mục tiêu này, Đảng ủy đã sớm ban hành nghị quyết, UBND xã xây dựng kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nội dung cần làm. Đến nay, qua rà soát, xã Bắc Ruộng đã đạt 12/19 tiêu chí nâng cao trong đó có 2 tiêu chí đạt chuẩn nằm ngoài tiêu chí nghị quyết đề ra gồm TC 3 thuỷ lợi và phòng chóng thiên tai, TC 12 về lao động.

Tại buổi làm việc, địa phương cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Bộ tiêu chí NTM nâng cao. Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị của địa phương, các thành viên đoàn công tác đã đưa ra những giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao một cách bền vững.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Phước ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao của địa phương. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, BCĐ xây dựng nông thôn mới xã Bắc Ruộng tiếp tục tập trung cao độ, triển khai quyết liệt các biện pháp xây dựng xã NTM nâng cao; thường xuyên đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng NTM nâng cao và huy động sự vào cuộc tích cực hơn nữa của toàn thể Nhân dân trong thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí còn yếu, chưa bền vững, đảm bảo xây dựng thành công xã NTM nâng cao đúng thời gian kế hoạch. Đồng chí phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các phòng thuộc UBND và các đơn vị có liên quan quan tâm, bám sát, cùng với địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực phụ trách, hướng dẫn nhằm hỗ trợ xã Bắc Ruộng hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 theo đúng kế hoạch đề ra.


FAQ_DanhSachHoiDap

STT Nội dung